Tạm giữ Thiếu úy Công an cưỡng đoạt tài sản của sinh viên

Duy Uyên| 21/12/2019 22:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an TP. HCM vừa ra lệnh bắt và quyết định tạm giữ đối với Phạm Thái Vinh (Thiếu úy Công an phường 17, quận Bình Thạnh); Nguyễn Hoàng Minh (bảo vệ dân phố phường 17) để làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 20/12, Công an quận Bình Thạnh đã có quyết định đình chỉ công tác đối với Thiếu úy Vinh để làm rõ tố cáo về hành vi cưỡng đoạt tài sản của sinh viên C.H.Đ (quê An Giang) hôm 17/12 vừa qua.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 18/12, anh C.H.Đ (sinh viên một trường du lịch, có trụ sở ở quận Tân Bình) đến cơ quan Công an trình báo về việc, tối 17/12, Đ. chạy xe Exciter trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hướng từ Thị Nghè (Bình Thạnh) về quận 1 thì bị một nhóm 6 người mặc thường phục yêu cầu tấp vào lề trước nhà số 175 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bình Thạnh. Sau đó, Đ. cùng xe bị đưa về trụ sở Công an phường 17, quận Bình Thạnh làm việc.

Tại đây, Công an thu giữ trong cặp của anh Đ. một con dao. Mặc dù anh Đ. trình bày do học nấu ăn nên mua dao nhưng không được chấp nhận. Sau đó một người trong tổ công tác yêu cầu anh Đ. chi 10 triệu đồng để không bị đi tù. Sau đó, anh Đ. đã viết giấy mua bán xe cho Nguyễn Hoàng Minh giá 15 triệu đồng và được cho về lúc 0 giờ ngày 18/12.

Sau khi nhận được tin trình báo, Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra Công an TP tiếp cận sinh viên Đ. Khi Nguyễn Hoàng Minh chạy xe máy ra khu vực Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) gặp Đ. thì bị lực lượng thanh tra đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan Công an, cả Nguyễn Hoàng Minh và Thiếu úy Phạm Thái Vinh đều chối bỏ sự việc. Tuy nhiên, anh Đ. đã cung cấp một số đoạn ghi âm trao đổi giữa mình và những người liên quan. 

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ Thiếu úy Công an cưỡng đoạt tài sản của sinh viên