Nhà riêng Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên bị đánh mìn

congly.com.vn| 13/04/2012 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng 7-1, tại khu vực đường Lương Ngọc Quyến, Tp. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, nhà riêng Đại tá Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên bị đối tượng “khủng bố” đánh sập toàn bộ phía trước cửa bằng mìn.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 2h sáng cùng ngày, khi toàn bộ người dân khu phố đang ngủ yên thì một tiếng nổ lớn rung chuyển cả khu vực phát ra từ nhà ông Tuấn. Người dân bừng tỉnh chạy ra thì chỉ thấy bụi mù mịt cả một đoạn đường.

Nhà riêng Đại tá Nguyễn Như Tuấn bị đánh sập tầng 1.

Khi khói bụi tan, hiện ra khung cảnh 3 ngôi nhà số 189, 191 và 193 đường Lương Ngọc Quyến đều bị phá tan hoang khu vực tầng 1. Trần, tường của 3 ngôi nhà này bị rạn nứt nhiều chỗ, bàn ghế, tủ và cửa kính đều vỡ vụn. Sức ép của vụ nổ đã thổi bay cửa sắt nhà ông Tuấn và cửa cuốn của tiệm sửa chữa máy tính kế bên.

Những ngôi nhà khu vực này trong bán kính khoảng 100m cũng bị sức công phá của vụ nổ làm cửa sắt, cửa cuốn bị móp méo, dúm dó. Nhiều tấm biển quảng cáo, mái hiên di động các ngôi nhà phía đối diện cũng xiêu vẹo, rơi xuống đường. Khoảng chục cây gạo gai trồng trước cửa nhà ông Tuấn bị thổi bay sạch lá, vài cây bị xẻ gãy đôi. Rất may vụ nổ không gây thiệt hại về người.

Ông Vũ Văn Điền, chủ cửa hàng phở Tư Điền, sát cạnh nhà Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên, hãi hùng kể lại: “Cả nhà đang nằm ngủ thì nghe thấy một tiếng nổ vang trời. Cả cánh cửa sổ to văng vào giường tôi. Lúc đầu tôi tưởng là động đất nên hô con cháu dậy để chạy. Xuống đến tầng một thì thấy bàn ghế vỡ vụn, khói bụi mù mịt và có mùi khét như thuốc pháo. Cửa sắt cong dúm không mở được, phải hàng tiếng sau chúng tôi mới thoát được ra ngoài”.

Một số công nhân vệ sinh đang làm việc tại khu vực này cho biết, vào khoảng thời gian trên, họ đang mải làm thì choáng váng khi nghe thấy tiếng nổ. Sức ép từ vụ nổ mạnh đến nỗi đã làm những công nhân này ngã xuống đường, thổi bay chiếc xe rác ra xa mấy mét. Sau đó, một đám bụi mùi mịt bao phủ trên đường.

Tối 7-1, lực lượng chức năng tiến hành chống đỡ phần mái hiên nhà Đại tá Nguyễn Như Tuấn và một số ngôi nhà kế bên bị phá tan hoang sau vụ nổ - Ảnh: Quang Thế

Chỉ vài phút sau khi vụ nổ xảy ra, hàng chục ôtô với các lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự... có mặt nhằm cứu nạn và bảo vệ hiện trường.

Được biết, cách đây vài tháng, Đại tá Nguyễn Như Tuấn được bổ nhiệm làm Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên. Đại tá Tuấn luôn mạnh tay trong việc trấn áp tội phạm về trật tự xã hội như ma túy, mại dâm, nhà hàng vũ trường và cả những vụ đua xe, quậy phá của các băng nhóm giang hồ. Theo ông, nhiều khả năng đó là lý do khiến nhóm đối tượng xã hội đen đặt mìn nhà ông để trả thù.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Ngọc Long cũng nhận định, thời gian qua, Công an Thái Nguyên đã tập trung tấn công truy quét các băng nhóm tội phạm, đặc biệt là tội phạm về tệ nạn xã hội và ma túy, nên không loại trừ các tay “trùm” thực hiện vụ nổ để cảnh cáo hoặc trả thù. Đặc biệt thời điểm cuối năm 2011, Cơ quan điều tra đã phá chuyên án cờ bạc liên tỉnh Thái Nguyên - Hải Phòng có liên quan đến nhiều đối tượng cộm cán trong giới giang hồ.

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo vụ việc lên Chính phủ, đồng thời yêu cầu cơ quan An ninh địa phương tăng cường bảo vệ nhà riêng các cán bộ tỉnh... Bộ Công an trực tiếp vào cuộc điều tra vụ đặt mìn.

P.Lan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà riêng Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên bị đánh mìn