Nghệ An: Mật phục “tóm gọn” đoàn xe quá tải chở gỗ từ Lào về Việt Nam

Trương Huê - Thảo My| 14/11/2014 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều ngày mật phục tuần tra, lực lượng TTGT Nghệ An đã bắt được toàn bộ đoàn xe quá tải chở gỗ từ Lào về Việt Nam.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin sắp có một đoàn xe chở gỗ tròn từ Lào về Việt Nam với số lượng lớn. Lập tức TTGT tỉnh Nghệ An đã xác minh thông tin, bố trí lực lượng chốt chặt trên tuyến đường mà đoàn xe sẽ đi qua. Đón lõng quyết tóm gọn toàn bộ đoàn xe trên.

Nghệ An: Mật phục “tóm gọn” đoàn xe quá tải chở gỗ từ Lào về Việt Nam

Đoàn xe quá tải chở gỗ được kiểm tra tải trọng tại bến xe khách huyện Đô Lương.

Đến tối ngày 12/11 một tốp trong đoàn xe đã về đến địa bàn thị trấn Long Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An). Đến sáng ngày 13/11 tổng cộng có 21 chiếc xe đã bị lược lượng TTGT tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Cục QLĐB II áp tải về bến xe khách huyện Đô Lương để kiểm tra tải trọng.

Khi bị lực lượng TTGT yêu cầu dừng xe và đưa về bãi tập kết để kiểm tra tải trọng những tài xế này chống chế bằng cách giao tiếp bằng tiếng Lào và không sử dụng tiếng Việt Nam hòng chống đối lực lượng chức năng làm nhiệm vụ không đưa xe về kiểm tra tải trọng theo yêu cầu.

Trước hành vi chống đối của các lái xe, lực lượng TTGT thực thi nhiệm vụ kiên quyết bằng mọi biện pháp phải đưa bằng được toàn bộ đoàn xe về bến để kiểm tra tải trọng. Những lái xe nào không chấp hành lực lượng TTGT bắt buộc phải dùng xe chuyên dụng đến tận nơi kéo, cẩu đưa về. Sau đó toàn bộ tài xế đã phải chấp hành đúng theo yêu cầu và đưa xe về bến xe khách huyện Đô Lương kiểm tra tải trọng.

Nghệ An: Mật phục “tóm gọn” đoàn xe quá tải chở gỗ từ Lào về Việt Nam
Tất cả các xe đều chở từ 37 - 40 tấn hàng, xe đã vượt quá gần 200% tải trọng cho phép.

Được biết, sau khi qua cửa khẩu đoàn xe chia thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm từ 4 - 8 xe chạy cách nhà từ 2 - 4 km để tránh sự chú ý của lực lượng chức năng và “ứng biến” khi có “động”. Tất cả các xe đều được phủ kín bạt nhằm giấu số hàng đang vận chuyển và qua mặt lực lượng chức năng.  Lộ trình của đoàn Bến Thủy, TP. Vinh, Nghệ An.

Theo đó, qua kiểm tra tất cả 21 xe chiếc xe nới trên đều chất đầy gỗ tròn, có trọng tải từ 37 - 42 tấn hàng. So với những xe cùng chủng loại, có kết cấu tương tự như tất cả các xe trên. Nếu đăng ký tại Việt Nam thì những xe này có tự trọng 10 tấn và tải trọng được phép chở là 15 tấn hàng.

Như vậy nếu so sánh thì tất cả các xe thuộc đoàn xe nói trên đều vượt quá tải trọng cho phép gần 200 %. Ngay sau khi cân tải trọng các xe, lực lượng chức năng yêu cầu các xe phải hạ tải ngay tại chỗ, đảm bảo tải trọng theo đúng quy định rồi mới tiếp tục được lưu thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Mật phục “tóm gọn” đoàn xe quá tải chở gỗ từ Lào về Việt Nam