Lừa tuyển mẫu nữ rồi bắt chụp ảnh khỏa thân để tống tiền

Gia Anh| 08/09/2020 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/9, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã bắt giữ Lê Xuân Mạnh (30 tuổi, ngụ xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng), điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 6/2020, Mạnh thuê nhà trọ ở đường Trần Nhân Tông, phường 8, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) rồi lập Facebook có nickname Nguyễn Hải Yến để lừa đảo các cô gái trẻ có đam mê trở thành người mẫu.

Sau đó, Mạnh đăng tin lên các trang Facebook với nội dung chỉ “tuyển dụng” người mẫu chụp hình cổ trang có chiều cao từ 1,55 m trở lên, từ 16 - 26 tuổi, không làm việc cho công ty truyền thông khác.

Lừa tuyển mẫu nữ rồi bắt chụp ảnh khỏa thân để tống tiền

Đối tượng Lê Xuân Mạnh

Khi các nạn nhân "ứng tuyển", Mạnh yêu cầu các “thí sinh” chụp hình, quay video khỏa thân để Mạnh xem trực tiếp, sau đó Mạnh dùng những video này đe dọa tống tiền các cô gái.

Mỗi cô gái nếu muốn nhận mẫu đơn tham gia tuyển chọn sẽ phải chuyển 300 ngàn đồng vào tài khoản tại ngân hàng cho Mạnh.

Bằng thủ đoạn như trên, Công an TP.Đà Lạt cho biết, Mạnh đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của nhiều người và hầu hết là các cô gái trẻ, có đam mê làm nghề người mẫu.

Cơ quan chức năng cũng đã thu tang vật gồm: tiền, 4 con dấu do Mạnh làm giả để lừa đảo, 1 điện thoại di động…

Hiện lực lượng chức năng đang phối hợp với một ngân hàng (do Mạnh cung cấp tài khoản để nạn nhân chuyển tiền) xác minh các nạn nhân đã bị Mạnh lừa đảo tuyển người mẫu, chuyển tiền để củng cố hồ sơ khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Mạnh về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa tuyển mẫu nữ rồi bắt chụp ảnh khỏa thân để tống tiền