Hàng chục cảnh sát, kiểm lâm vây bắt xe biển số Lào nghi chở gỗ lậu

Mỹ Linh - Trương Huê| 06/01/2015 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi bị yêu cầu đưa xe về đội để kiểm tra tài xế và một số người của nhà xe đã không tuân thủ. Bất chấp sự có mặt của hơn 30 chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát 113, CSGT, kiểm lâm cơ động, tài xế vẫn nhấn ga hòng chạy trốn.

Sự việc diễn ra vào khoảng 14h chiều ngày 5/1, khi Đội kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 1 Nghệ An yêu cầu một chiếc xe khách mang biển số Lào đang lưu thông trên đường Mai Hắc Đế, TP Vinh, Nghệ An dừng lại để kiểm tra. Khi kiểm tra xe lực lượng chức năng phát hiện 4 bộ cửa gỗ và một lượng than củi không giấy phép. Bên cạnh đó, trong quá trình kiểm tra xe, lực lượng chức năng nghi vấn có 1 thùng “bí mật” được hàn kín để chứa gỗ lậu phía trong xe.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu tài xế đưa phương tiện về trụ sở đội kiểm lâm để làm rõ. Tuy nhiên, hai tài xế là Nguyễn Ngọc Lương (SN 1972) và Hoàng Văn Công (SN 1978) một mực khẳng định nghi vấn trên của lực lượng chức năng là không đúng, và việc gỗ lậu, lâm sản hoàn toàn không có trên xe.

 Hàng chục cảnh sát, kiểm lâm vây bắt xe biển số Lào nghi chở gỗ lậu

Chiếc xe biển Lào nghi đã hàn “thùng bí mật” để chở gỗ, lâm sản nhập lậu

Trước tình huống trên, lực lượng chức năng vẫn kiên quyết yêu cầu tài xế đưa xe về đội để kiểm tra rõ. Lúc này, tài xế, chủ xe và một số người của nhà xe đã có thái độ phản ứng lại lực lượng kiểm lâm cơ động. Tình thế căng thẳng, buộc lực lượng kiểm lâm phải điện báo Cảnh sát 113 Công an tỉnh Nghệ An và CSGT TP. Vinh đến hỗ trợ.

Hơn 30 chiến sĩ thuộc các lực lượng đã có mặt tại hiện trường để đưa chiếc xe về đội kiểm tra. Nhưng bất chấp sự có mặt của lực lượng chức năng, tài xế đã nhấn ga điều khiển chiếc xe định rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, một xe của lực lượng kiểm lâm đã kịp thời chặn đầu không cho chiếc xe di chuyển.

Được biết, tại thời điểm xảy ra sự việc, trên xe có gần 40 hành khách. Vụ việc cũng khiến những hành khách trên xe phải một phen hoảng sợ. Đến khoảng 17h cùng ngày, chiếc xe đã được áp tải về trụ sở của đội kiểm lâm cơ động số 1 để kiểm tra.

Một cán bộ của đội kiểm lâm số 1 Nghệ An cho biết, chiếc xe có một số dấu hiệu đã được “cải tạo” lại nhằm vận chuyển gỗ và lâm sản trái phép. Chúng tôi sẽ tiến hành cắt những vị trí nghi ngờ để kiểm tra theo đúng quy trình.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục cảnh sát, kiểm lâm vây bắt xe biển số Lào nghi chở gỗ lậu