Hà Nội: Tóm gọn tên trộm chuyên nghiệp

Hà Linh| 09/02/2015 23:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân thường hoạt động cách quãng và ra tay vào thời điểm nửa đêm về sáng, khi mà người dân đang chìm sâu trong giấc ngủ. Địa bàn hoạt động của y là những nơi dễ dàng tẩu thoát và nhiều người dân thuê trọ.

Ngày 9/2, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối tượng Phan Thành Quân (SN 1981, trú ở ngõ Hoàng An, phường Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, tổ công tác Công an phường Trương Định, trong lúc tuần tra chống trộm cắp trên địa bàn, phát hiện Phan Thành Quân đi bộ từ cuối ngõ Trại Cá đến trước số nhà 190 Trần Đại Nghĩa, có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện, thu giữ của Quân 2 chiếc điện thoại di động nghi là tài sản trộm cắp vì Quân không biết số máy. Tại cơ quan Công an, Quân khai nhận hai điện thoại trên vừa trộm cắp được của một cô gái ở số nhà 160 ngõ Trại Cá.

Hà Nội: Tóm gọn tên trộm chuyên nghiệp

Đối tượng Quân tại cơ quan điều tra

Mở rộng vụ án, lực lượng chức năng đã làm rõ cuối tháng 9/2013, Quân đi bộ và phát hiện sơ hở của hộ dân số nhà 164 Trương Định nên đã lấy khăn trùm kín đầu, rồi trèo qua cửa kính vào nhà, lục soát lấy đi số tiền 72 triệu đồng và một chiếc máy tính xách tay Toshiba của gia đình anh Q. 

Tiếp đó, rạng sáng 1/2/2015, Quân đến ngõ 176 Trương Định và trộm cắp được bốn chiếc điện thoại di động của ba bị hại, đem bán lấy tiền tiêu xài.

Theo lời khai của Quân, khi hắn lẻn vào số nhà trên, thấy một cô gái trẻ đang ngủ nên hắn lấy một máy tính xách tay hiệu Dell  và hai chiếc điện thoại di động của cô gái. Chiếc máy tính Quân tìm cách giấu ở cổng một hộ dân trong ngách 176 ngõ Trại Cá, rồi đi ra ngoài đường định thuê taxi tẩu thoát thì bị bắt.

Thường sau khi gây án trót lọt, nhằm tránh bị phát hiện, Quân không mang theo tài sản bên người, mà tìm một chỗ kín đáo để giấu. Sau đó bắt taxi, thấy an toàn, Quân quay lại nơi cất giấu đồ lên xe để tẩu thoát.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tóm gọn tên trộm chuyên nghiệp