Giả mạo quyết định của Chủ tịch thành phố để lừa đảo

Trang Trần| 09/10/2019 15:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Dư (SN 1959, trú P.Thanh Bình, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Đà Nẵng về việc tổ chức điều tra, làm rõ việc phát tán văn bản giả mạo số 75/2018/QĐ-UBND  ngày 10/4/2018 của UBND TP Đà Nẵng, Cơ quan cảnh sát điều tra-Công an Đà Nẵng đã tiến hành xác minh, thu thập chứng cứ, tài liệu.

Theo đó, tháng 6/2017, ông Nguyễn Dư –là người quen của bà Lê Văn H.N-Chủ tịch Hội đồng quản trị một doanh nghiệp ở Đà Nẵng, biết bà N. có nhu cầu mua bất động sản nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ông Dư đã bịa ra thông tin UBND TP Đà Nẵng có mở bán đấu giá dự án nhà công sản số 352 đường Điện Biên Phủ, Đà Nẵng. Đồng thời hứa hẹn có thể lo lót có kết quả trúng thầu đấu giá dự án này cho bà N. Vì thế, bà N. đã nhiều lần đưa tiền cho ông Dư lo lót với tổng số tiền là 600 triệu đồng.

Giả mạo quyết định của Chủ tịch thành phố để lừa đảo

Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Dư

Ông Dư đã tự làm ra 1 văn bản photo giả mạo quyết định số 75/2018/QĐ-UBND ngày 10/4/2018 của UBND TP Đà Nẵng có nội dung UBND TP công nhận Công ty CP đầu tư Nam Nguyễn-do bà N. làm Chủ tịch Hội đồng quản trị là đơn vị trúng thầu đấu giá nhà công sản số 352 Điện Biên Phủ và đưa văn bản giả mạo này cho bà N.

Ngoài ra, quá trình điều tra mở rộng, cơ quan công an còn xác định, ông Dư có làm ra 1 văn bản giả mạo khác để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tháng 9/2016, ông Dư bịa ra thông tin UBND TP có mở bán đấu giá dự án một số lô đất ở khu vực đường Nguyễn Khắc Viện-Nguyễn Đức Thuận, thuộc khu tái định cư phía Nam phường Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng để giới thiện cho bà N. và hứa hẹn lo lót trúng đấu giá cho bà N. Bà N. đã đưa 800 triệu đồng cho Dư.

Và ông Dư đã tự làm ra một văn bản photo giả mạo quyết định số 192/2017/QĐ-UBND TP ngày 11/4/2017 có nội dung UBND TP Đà Nẵng công nhận Công ty CP đầu tư Nam Nguyễn là đơn vị trúng thầu quyền sử dụng đất các lô đất của dự án trên.

Cơ quan công an xác định Nguyễn Dư đã sử dụng thủ đoạn gian dối là làm giả các quyết định của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc công nhận trúng thầu các dự án bất động sản và đưa ra thông tin không có thật về các dự án mở bán đấu giá của UBND TP; hứa hẹn có thể lo lót trúng đấu giá các dự án này và chiếm đoạt của bị hại 1,4 tỉ đồng.

Theo cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng, đối tượng Nguyễn Dư đã sử dụng thủ đoạn làm giả các văn bản quyết định của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc trúng thầu mua bán dự án bất động sản nhằm đánh vào tâm lý của người dân trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều biến động trong thời gian qua.

Hiện cơ quan công an đang tiếp nhận điều tra nhiều đơn tố cáo liên quan đến đối tượng này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả mạo quyết định của Chủ tịch thành phố để lừa đảo