Giả danh cán bộ cấp cao để lừa đảo

Thanh Phương| 26/05/2020 18:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lê Đình Tần giả danh cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước để lừa đảo chạy dự án trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Sau khi bị phát hiện, tên này đã bỏ trốn và bị phát lệnh truy nã.

Ngày 26/5, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa bắt giữ Lê Đình Tần (SN 1954, ngụ xã Quảng Minh, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) sau 4 năm lẩn trốn truy nã.

Giả danh cán bộ cấp cao để lừa đảo

Đối tượng Lê Đình Tần tại cơ quan điều tra

Qúa trình điều tra, Lê Đình Tần là người đã giả danh cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước để lừa đảo chạy dự án các công trình xây dựng của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với số tiền nhiều tỉ đồng.

Một số bị hại sau khi đã đưa tiền cho Tần thì bị chặn liên lạc hoặc có gặp trực tiếp đòi thì cũng nhận được câu trả lời “đang đấu mối”. Biết bị lừa nên một số người đã gửi đơn tố cáo. Công an tỉnh Thanh Hóa vào cuộc điều tra thì Tần đã bỏ trốn vào miền Nam và thay tên đổi họ để qua mắt công an.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa sau đó đã phát lệnh truy nã Tần về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" từ năm 2014. Đến ngày 23/5/2020, Tần đã bị cơ quan công an phát hiện bắt giữ khi đang lẩn trốn ở các tỉnh phía Nam.

Hiện Lê Đình Tần đã được di lý về Công an tỉnh Thanh Hóa để phục vụ điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh cán bộ cấp cao để lừa đảo