Đoạt mạng hàng xóm... vì tội “mượn” không đúng lúc

Nguyễn Phong| 08/06/2014 07:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người hàng xóm sang nhà mượn tấm lưới đánh cá đúng lúc chủ nhà đang say rượu. Vì không làm chủ được hành vi của mình, chủ nhà đã gây sự với người hàng xóm khiến hai bên xảy ra cãi vã, xô xát. Nổi cơn điên, chủ nhà vung dao đâm người hàng xóm nhiều nhát.

Vô cớ bị sát hại

Thông tin mới nhất PV nhận được, vào ngày 2/6, cơ quan CSĐT công an huyện Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh) ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Dương Văn Tòng (SN 1964, ngụ ấp La Ghi, xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải) để điều tra về hành vi “giết người”. Trước đó, vào ngày 28/5, đối tượng này đã dùng dao đâm chết một người hàng xóm gần nhà khi nhậu say vì tội “sang mượn lưới không đúng lúc”.

Theo thông tin ban đầu, vào giữa trưa 28/5, nhiều hộ dân quanh con đường nhỏ thuộc ấp La Ghi xôn xao truyền tai nhau sự việc ông Nguyễn Văn Vui (SN 1959) bị giết bằng dao. Những người phát hiện vụ việc cho hay, nạn nhân tử vong ven ao đất nuôi tôm của nhà ông Dương Văn Tòng. Trước đó, hàng xóm khẳng định có nghe cãi vã, xung đột giữa hai người này. Ngay sau đó, người dân phát hiện vụ việc.

Đoạt mạng hàng xóm... vì tội “mượn” không đúng lúc

Bà Thi trò chuyện với PV

Cơ quan công an xã Long Vĩnh đã bố trí lực lượng xuống bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo cho cơ quan CSĐT công an huyện Long Vĩnh, cơ quan CSĐT công an tỉnh Trà Vinh để phối hợp điều tra. Bước đầu, cơ quan CSĐT xác định nạn nhân tử vong do một nhát đâm chí mạng xuyên tim và phổi. Hung khí là một vật sắc nhọn, dài chừng 12- 15cm, có thể là dao. Hung thủ sau khi gây án đã bỏ trốn, còn những hộ xung quanh cho hay không thấy ai lạ mặt.

Tuy nhiên, căn cứ trên kết quả điều tra, cùng với những gì thu thập được từ quần chúng, cơ quan CSĐT xác định nghi phạm là Dương Văn Tòng (SN 1964, chủ nhà nơi nạn nhân tử vong) là hung thủ. Cho tới khoảng 15h chiều cùng ngày, biết không thể thoát tội, đối tượng Tòng đã tới cơ quan CSĐT đầu thú. Tại đây, Tòng khai nhận chính mình là hung thủ sát hại ông Vui. Nguyên nhân của sự việc là do ông Vui sang mượn Tòng lưới bắt cá không đúng lúc. Thời điểm xảy ra vụ án là khoảng 11h ngày 28/5.

Do trước đó có mâu thuẫn, lại có cả men rượu trong người nên Tòng nhất quyết không cho ông hàng xóm này mượn lưới. Bản thân ông Vui khi đó đã nhậu ở đâu về nên trong người cũng“ngà ngà”. Chính vì vậy, cả hai xảy ra cãi vã không hòa giải được dẫn đến hỗn chiến. Trong lúc ẩu đả, đối tượng Tòng chạy vào trong nhà, lấy dao ra làm vũ khí, vung chém loạn xạ. Ông Vui khi đó đã không tránh được, bị Tòng đâm nhiều nhát trúng ngực trái, thủng tim và rách phổi, tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Tòng lén bỏ trốn bằng con đường mòn phía sau nhà, ra hướng đồng đất. Tuy nhiên, khi thấy sự việc có mức độ nghiêm trọng, biết không thể trốn thoát, Tòng đã tới cơ quan CSĐT đầu thú. Sau đó, hung khí là con dao gây án cũng được cơ quan CSĐT thu hồi. Sự việc xảy ra quá bất ngờ, đồng thời vào thời điểm giữa trưa, hầu hết mọi người xung quanh vẫn đi làm chưa về nên không kịp phát hiện và can ngăn. Cho tới khi nghe tiếng thét hoảng hốt của vợ con Tòng thì đông đảo người dân mới tới. Tuy nhiên, cho tới thời điểm trên, nạn nhân đã tử vong.

Chỉ vì việc mượn một tấm lưới cá, đối tượng Tòng đã dùng dao cướp tính mạng của một người hàng xóm. Vụ việc cho tới nay vẫn đang gây xôn xao dư luận. Được biết, nạn nhân Vui sống cách nhà của Tòng không xa. Trước kia, ông này sống cùng gia đình gồm vợ và 1 con trai tại TP.HCM. Gia cảnh thuộc dạng khó khăn khi từ 2 năm trước, vợ ông đã mất vì bạo bệnh, ông Vui cùng con trở về quê để làm nông nghiệp. Ông Vui được cho là người hiền lành, sống tuân thủ pháp luật.

Chân dung gã “chí phèo” phá làng, phá xóm

Hầu hết những người hàng xóm mà PV tiếp xúc đều cho biết, đối tượng Tòng là “đệ tử của Lưu Linh”. Mỗi khi nhậu say là Tòng về nhà đánh đập vợ con, gây sự với xóm giềng. Thậm chí, Tòng từng bị chính quyền xã nhiều lần mời lên trụ sở làm việc. Tuy nhiên, đối tượng cũng chỉ đi “cho có” mấy lần đầu, còn những lần sau lấy đủ mọi lý do khác nhau để trốn tránh. Một phần vì đối tượng lẩn tránh không chịu hợp tác, phần vì gia đình và hàng xóm thường không truy cứu nên những lần phá rối đó của y đều không được xử lý dứt điểm.

Đoạt mạng hàng xóm... vì tội “mượn” không đúng lúc

Đối tượng Tòng tại cơ quan CSĐT

Anh Nguyễn Tấn Phong, ở cạnh nhà đối tượng cho biết, thường ngày Tòng rất hay đi nhậu với bạn bè. Cứ khi nào nhậu về là y lại lôi vợ, kéo con ra để dạy dỗ bằng “tay chân”. Nhiều khi hàng xóm phải sang can ngăn, thậm chí là dọa báo công an nhưng Tòng vẫn chứng nào tật ấy, không chịu thay đổi. Hôm xảy ra vụ án, Tòng vốn đang nhậu cùng 1 người bạn tại ấp bên cạnh. Ông Vui cũng đã uống nhiều rượu. Chính vì vậy, sau đó ông Vui đi ngang qua, câu chuyện mới xảy tới”.

Không riêng gì anh Phong, nhiều hàng xóm khác cũng thừa nhận việc đối tượng Tòng nghiện rượu, tính tình nóng nảy là sự thật. Được biết, Tòng có vợ và một con gái nhỏ hiện đang học cấp 1. Hoàn cảnh gia đình cũng không khấm khá gì, hằng ngày vợ Tòng phải làm công khắp nơi kiếm tiền lo toan mọi việc trong nhà. Tòng chỉ có duy nhất công việc đi đặt bẫy cá bên sông. Tuy nhiên, khi nào thích thì đi, còn không y bỏ mặc, chỉ có uống rượu.

Tiếp xúc với bà Lê Thị Thi (50 tuổi, là vợ của đối tượng Tòng) PV được bà cho biết, việc chồng mình hay nhậu say, rồi gây sự, đánh mắng vợ con là có thật. Trong dòng nước mắt ngậm ngùi, bà Thi kể lại quãng đời nhọc nhằn cùng đứa con gái nhỏ với không biết bao nhiêu lần bị chồng hành hạ: “Ông ấy uống rượu như cơm bữa. Mỗi khi về tới nhà là đánh mắng tôi với con bé. Nhiều khi thấy ổng trói tay con nhỏ rồi dùng roi hành hung, tôi cũng không dám can ngăn vì sợ”. Tuy cuộc sống không mấy hạnh phúc nhưng vì muốn an phận nên bà Thi đành ngậm ngùi im lặng trong nhiều năm trời. Đôi khi, bà cũng có dùng lời lẽ nhẹ nhàng khuyên chồng cai rượu, nhưng chỉ được mấy ngày rồi đâu cũng vào đó. Sống với nhau cả chục năm, chỉ có với nhau một cô con gái nhưng trong ký ức của con bé, tuổi thơ có lẽ chỉ tràn ngập hình ảnh của những trận đòn roi từ cha.

Nhớ lại cái ngày hãi hùng xảy ra án mạng, bà Thi cho hay, hôm xảy ra vụ án, bà cũng có mặt ở nhà. Khi thấy ông Vui và chồng mình đánh nhau, bà có chạy lại can ngăn, cầu xin hai người dừng lại. Tuy nhiên, do sợ chồng sẽ hành hạ mình sau đó nên bà lập tức bỏ xuống sau nhà làm việc. Chẳng ngờ đâu, chồng bà đã gây án mạng như thế. “Giá như vụ việc không xảy tới thì có lẽ cuộc sống của chúng tôi không bị đảo lộn như bây giờ. Sắp tới mẹ con tôi cũng không biết phải sống thế nào với người nhà nạn nhân và hàng xóm xung quanh”, bà Thi bộc bạch.

Bắt con gái rửa dao cho sạch máu rồi đem vứt

Tại cơ quan CSĐT, Tòng khai nhận, khi thấy nạn nhân gục xuống mới sực tỉnh và sợ hãi. Nhằm phi tang chứng cứ để thoát tội nên ngay sau đó, Tòng cúi xuống rút con dao đang cắm trên ngực nạn nhân ra bắt con gái rửa sạch rồi mang đi vứt bỏ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoạt mạng hàng xóm... vì tội “mượn” không đúng lúc