Công an xã treo cổ tự sát vì giết chủ nợ bất thành?

H. Nguyễn| 13/05/2014 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một phụ nữ độc thân sống bằng nghề cho vay lấy lãi bị sát hại trong rừng sâu nhưng được cứu sống. Công an viên trước đó đã hẹn gặp bà, được phát hiện tự tử trong rừng.

Dư luận người dân địa phương cho rằng, do công an viên này có dính líu đến nghi án giết hại người phụ nữ nhưng không thành nên đã treo cổ tự tử. Vụ việc đang được cơ quan công an ráo riết điều tra.

Người chết trong tư thế treo cổ, người bị siết cổ nguy kịch

Trao đổi với PV, đại diện công an xã Trà Giang (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam) xác nhận thông tin, công an viên của xã là Nguyễn Thành Minh (28 tuổi, trú tại thôn 3, xã Trà Giang) đã treo cổ tự sát vào chiều 3/5. Vụ việc công an viên Minh treo cổ tự sát đang gây xôn xao dư luận địa phương. Hiện đang có nhiều lời đồn đoán về cái chết của công an viên này.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 3/5, thấy trời chuyển mưa lớn, người thân đi tìm Minh khắp nơi vì anh đã bất ngờ biến mất không rõ lý do. Trước đó, người nhà cũng đã liên hệ khắp nơi nhưng không có tin tức gì. Khi người thân tỏa ra khu vực xung quanh nhà tìm kiếm thì phát hiện một số dấu vết bất thường. Lần theo các dấu vết này, người thân bàng hoàng phát hiện Minh chết trong tư thế treo cổ ở bìa rừng cách nhà khoảng 400m.

Công an xã treo cổ tự sát vì giết chủ nợ bất thành?

Bà X. đang được điều trị tích cực trong bệnh viện

Phát hiện Minh vẫn còn thoi thóp thở, người nhà chở anh đến trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường đi cấp cứu nạn nhân đã tử vong. Sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết, người thân đưa Minh về nhà tổ chức an táng theo nghi lễ truyền thống tại địa phương.

Trong khi đó, vào khoảng 9h15 ngày 3/5, bà T.T.X. (56 tuổi, trú tại thôn 5, xã Trà Giang) cũng được người dân đưa đến trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My cấp cứu trong tình trạng sức khỏe suy kiệt nặng, quanh cổ có vết trầy xước dài, hai bên vai có nhiều điểm trầy xước và tụ máu. Ông Nguyễn Thành Việt, trưởng thôn 4, xã Trà Giang, cho biết, Minh được gia đình phát hiện chết treo cổ trong rừng. Còn bà X. được hai người dân tộc Cadong phát hiện vào khoảng 8h sáng 3/5, trong khu vực rừng hẻo lánh gần khu thủy điện Nước Oa (giáp ranh giữa hai xã Trà Sơn và Trà Tân) khi bà này kêu cứu yếu ớt. Hai khu vực chỗ Minh treo cổ chết và chỗ bà X. kêu cứu nằm gần nhau.

Công an xã treo cổ tự sát vì giết chủ nợ bất thành?

Nhà bà X. bị lục tung sau khi bà này mất tích

Sáng 5/5, trao đổi với PV, bác sĩ chuyên khoa 1 Phạm Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My cho biết, trong ngày 3/5, Khoa Cấp cứu của trung tâm có tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân X. trong tình trạng sức khỏe suy kiệt, khu vực mắt bị thâm tím, quanh cổ có vết trầy xước dài, hai bên vai có nhiều điểm trầy xước và tụ máu do ngoại lực tác động. Đến trưa 4/5, bà X. mới qua cơn nguy kịch, nhưng tinh thần vẫn còn hoảng loạn. Dự kiến trong vài ngày tới, khi sức khỏe của bà X. hoàn toàn bình phục, bệnh viện mới xem xét cho bà xuất viện.

Liên quan đến cái chết của Minh, bác sĩ Phạm Thanh Bình cũng cho biết, vào khoảng 15h cùng ngày, Minh được người thân đưa đến trung tâm cấp cứu trong tình trạng đã chết, toàn thân tê cứng. Khi khai nhận cấp cứu, người nhà của Minh báo là do sét đánh. Tuy nhiên, qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện Minh chết do ngạt thở, cổ có hai vết hằn lớn. Các bác sĩ xác định là nạn nhân chết trong tình trạng treo cổ.

Công an xã treo cổ tự sát vì giết chủ nợ bất thành?

Quang cảnh đám tang Nguyễn Thành Minh

Nhiều nghi vấn bất thường

Sau khi xảy ra vụ việc, dư luận người dân địa phương nghi ngờ việc Minh tự sát là do đã ra tay sát hại bà X. trong rừng nhưng bất thành. Lo lắng sự việc bị phát giác, bản thân phải đi tù nên Minh đã treo cổ tự sát. Thậm chí, ông Nguyễn Thành Việt, trưởng thôn 4 và nhiều người dân khẳng định rằng: việc Minh tự tử có liên quan đến bà X. bị giết nhưng bất thành.

Ông Bùi Quang Lộc (39 tuổi, ngụ sát nhà bà X.) cho biết: “Bà X. sống độc thân, bà mưu sinh bằng nghề cho vay lấy lãi và là đầu mối cho vay. Thông qua bà X., cách đây khoảng hai tháng, vợ chồng tôi có cho Minh mượn ba chỉ vàng. Tuy nhiên, khi Minh trả vàng, vợ tôi phát hiện vàng giả và báo lại với bà X. để đòi Minh phải trả lại vàng thật và yêu cầu lấy lại vàng giả.

Do bị gây áp lực, Minh hứa là sẽ sớm thu xếp để trả vàng cho bà X. để đưa lại cho vợ chồng tôi. Khoảng 7h sáng 2/5, Minh hẹn chở bà X. đi qua xã để trả vàng và bà X. mất tích “bí ẩn” kể từ đó đến khi được phát hiện”. Sau khi tỉnh lại, mặc dù còn mệ nhưng bà X. cũng hé lộ một số thông tin cho người thân. Theo đó, vào ngày 2/5, Minh đưa bà đến một quán nước để trả lại ba chỉ vàng. Sau đó, bà được mời uống một chai nước mà đỏ. Khi uống, bà phát hiện nước có mùi lạ. Tuy nhiên, ngay sau đó, bà lâm vào tình trạng choáng váng, hôn mê. Một người thân của bà X. nghi vấn, rất có thể Minh đã “đánh” thuốc mê bà X. rồi ra tay sát hại nhằm “giải quyết” số nợ. Tuy nhiên, khi biết bà X. Còn sống vì quá lo sợ nên Minh treo cổ tự sát.

Cũng theo ông Việt, và sáng 2/5, Minh và ông Việt cùng trực ban ở xã đã giải quyết các vấn đề trật tự xã hội xảy ra tại địa phương. Bà X. đạp xe đạp điện qua xã và gửi xe tạ đây. Sau đó, Minh báo với ông Việt là có việc cần phải giải quyết. Tiếp đó, Minh lấy xe chở bà X.đi. Sau khi sự việc xảy ra, ông Việt đã kiểm tra thì phát hiện xe đạp điện của bà X. bị mất. Lực lượng công an xã tổ chức đi tìm kiếm thì được tìm thấy ở một nhà dân tại thị trấn Trà My.

Được biết, Minh đã từng có một đời vợ và một đứa con nhưng hiện đã ly thân. Mới đây, Minh cưới vợ thứ hai và có một con trai nhỏ khoảng 6 tháng tuổi. Cuộc sống của vợ chồng Minh không được yên ấm, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Đang điều tra làm rõ vụ việc

Ông Đoàn Ngọc Minh, trưởng công an xã Trà Giang cho biết, hiện ông đang đi du lịch cùng cơ quan trong dịp nghỉ lễ nên không nắm rõ tình hình, chỉ biết thông tin sự việc qua điện thoại. Khi có mặt tại địa phương, ông sẽ sớm giải quyết vụ việc. Cùng ngày, đại diện cơ quan CSĐT công an huyện Bắc Trà My cho biết, cơ quan CSĐT đã ghi nhận những thông tin liên quan đến vụ việc và cho biết đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

 

Vụ án còn có tòng phạm?

Theo nguồn tin của PV, sau cái chết của Minh, người nhà đã tìm thấy một lá thư tuyệt mệnh do Minh viết. Bức thư này đã được cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Trà My tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Từ nội dung thư và những tình tiết của sự việc nhiều khả năng trong vụán này còn có tòng phạm khác.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an xã treo cổ tự sát vì giết chủ nợ bất thành?