Bắt giữ 3 đối tượng người nước ngoài trộm tiền ở cây ATM

Châu Sơn| 06/08/2015 22:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 6/8, đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ 3 đối tượng là người nước ngoài về hành vi gắn thiết bị điện tử lên máy ATM để trộm tiền.

Trước đó, ngày 27/7, Công an TP. Hội An đã bắt quả tang G.A.Hadzhigeorgiev (29 tuổi), S.Nedialkov (39 tuổi) và D.K.Mavrov (19 tuổi, đều mang quốc tịch Bulgari) đã có hành vi lắp đặt thiết bị kỹ thuật tại máy ATM trên đường Bà Triệu (TP. Hội An) để trộm cắp thông tin từ thẻ ATM của khách hàng.

Tại hiện trường, Công an thu được nhiều thiết bị công nghệ như chíp điện tử, camera siêu nhỏ, thẻ nhớ, điện thoại di động… Ngoài ra, tại nơi ở của các đối tượng còn thu được máy tính, máy quét thẻ, phôi thẻ ATM và các dụng cụ liên quan khác.

Bắt giữ 3 đối tượng người nước ngoài trộm tiền ở cây ATM

Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP. Hội An trao đổi với PV.

Theo lời khai của các đối tượng, chúng được một người đàn ông tên là Ivan (quốc tịch Bulgari) lôi kéo thực hiện hành vi phạm pháp luật này. Với các thiết bị công nghệ cao, chúng đánh cắp mật khẩu, mã thẻ ATM của khách hàng rồi làm phôi thẻ ATM giả để rút tiền của các nạn nhân. Tính đến thời điểm bị bắt giữ, 4 đối tượng đã thực hiện trót lọt 15 vụ trộm với tổng số tiền lên tới 90.000 USD.

Hiện vụ việc đã được chuyển cho cơ quan cảnh sát điều tra (PC44) Công an tỉnh Quảng Nam xử lý theo quy định của pháp luật. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ 3 đối tượng người nước ngoài trộm tiền ở cây ATM