Bắt 10 đối tượng xuất cảnh trái phép sang Lào

Phong Vân| 09/10/2020 13:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ đội Biên phòng vừa phá thành công Chuyên án A2-1020, bắt giữ 10 đối tượng có vi xuất cảnh trái phép sang Lào.

Ngày 9/10, Đoàn Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Trung (Đoàn 2, Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) cho biết vừa chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum) đấu tranh thành công Chuyên án A2-1020.

Bắt 10 đối tượng xuất cảnh trái phép sang Lào

Các đối tượng xuất cảnh trái phép bị bắt giữ.

Theo đó, sau một thời gian theo dõi, giám sát hoạt động tổ chức đưa dẫn người khác xuất cảnh trái phép qua khu vực cánh gà cửa khẩu Bờ Y của các đối tượng trong chuyên án, lúc 2 giờ 40 phút ngày 9/10, lực lượng đánh án đã mật phục, bắt quả tang 10 đối tượng có hành vi xuất cảnh trái phép sang Lào. Trong đó, có 9 người cư trú tại các tỉnh: Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế và Gia Lai.

Đối tượng còn lại là Lê Văn Nam (SN 1973, quê quán xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình; trú tại thôn Măng Tôn, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) được xác định là người đứng ra tổ chức, đưa 09 người nói trên xuất cảnh trái phép sang Lào làm công nhân.

Trước đó, 09 người này đã có thời gian làm thuê bên Lào nhưng do dịch Covid- 19 đã nhập cảnh về nước thời điểm đầu năm 2020.

Hiện Đoàn 2 đang phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y tiếp tục điều tra xác minh, làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng để xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 10 đối tượng xuất cảnh trái phép sang Lào