Án mạng trong quán vịt nướng chỉ vì bị… “nhìn đểu”

Song An| 04/12/2012 15:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng bị nhìn với ánh mắt ‘đểu’ nên Nguyễn Văn Phước đã ‘lên mặt’ dạy đời, nhưng không ngờ chính mình đã phải trả giá cho sự hung hăng ấy.

Ngày 4/12, tại TAND TP. Hà Nội diễn ra phiên xét xử các đối tượng, Tạ Văn Thông (1989), Đoàn Văn Cường (SN 1989), Tạ Văn Nhạc (1967), Lê Duy Cảnh (1985), Nguyễn Quang Vinh (1987) về các tội, giết người, che dấu tội phạm và gây rối trật tự công cộng.

Án mạng trong quán vịt nướng chỉ vì bị… “nhìn đểu”

Theo cáo trạng, 0h ngày 15/11/2011 anh Nguyễn Văn Phước (SN 1979) cùng bạn là Đặng Xuân Lương (1989), Đặng Văn Hải (1990), Vi Thị Soạn (1978), Nguyễn Thanh Bình (1979) tới quán vịt nướng của anh Tạ Văn Nhạc (1967) ở thôn Đình Quán, xã Phú Diễn huyện Từ Liêm để ăn đêm.

Sau khi uống hết 4 chai rượu vốt ka một số người bạn của Phước ra về trước, chỉ còn Hải, Phước và Lương ở lại tiếp tục gọi rượu uống.

Lúc này, mặc dù đã say nhưng Phước vẫn gọi thêm 2 chai rượu nữa để ‘vui vẻ’ cùng bạn bè, cùng lúc đó Hải và Lương ra ngoài đi vệ sinh và nghe điện thoại.

Tạ Văn Thông là con trai của chủ quán vịt (Tạ Văn Nhạc) đã mang ra cho Phước 2 chai rượu, Phước nhìn Thông và nổi nóng nói rằng: “Tao thấy mày rất thái độ, mày có muốn bán hàng nữa không”, Thông nhanh nhẩu “Có chứ ạ” thì Phước nói tiếp: “Tao thấy mày nhìn tao bằng ánh mắt rất đểu”. Ngay lúc đó ông Nhạc chạy ra can ngăn nói và xin lỗi Phước, ông bảo Thông uống rượu làm quen và xin lỗi Phước, thế nhưng khi Thông mời rượu thì Phước gạt phắt đi và nói: “Mày tuổi gì mà dám uống rượu với tao” đồng thời cầm 2 chai rượu đuổi theo đòi đánh Thông.

Thông chạy sang nhà hàng xóm là anh Lê Duy Cảnh (1985), lúc này ở nhà Cảnh có các bạn Vinh, Cường đang ngồi chơi. Thấy Thông hớt hải nói: “Anh sang giúp em với, có thằng khách uống rượu say, không trả tiền mà còn đòi đánh và đập phá quán nhà em”. Thấy có xô xát nên đám bạn của Cảnh cùng chạy sang quán vịt và can ngăn, tuy nhiên nhận lại là những lời nhục mạ và hung hăng của Phước. Phước cầm chai bia đập về phía Cảnh, nhanh chóng Cảnh lấy tay đỡ và tay kia đấm thẳng vào mặt khiến Phước loạng choạng ngã vỡ tủ kính đựng thịt vịt, sau đó Cảnh chạy thục mạng ra đường.

Phước đứng dậy và chửi to: “Tao ra xe lấy súng bắn chết mẹ chúng mày”, thấy Phước dọa giết Thông đưa cho Cường một con dao nhọn và chạy vào nhà lấy thêm một con dao khác để phòng thân.

Phước xông vào chỗ Cường đòi đánh, sẵn con dao trên tay Cường đâm vào đùi của Phước và bỏ chạy.

Thấy máu chảy nhiều, ông Nhạc hô hoán mọi người tới đưa Phước đi cấp cứu, tuy nhiên, do vết đâm trúng tĩnh mạch đùi nên Phước đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Lúc này, ông Nhạc đã dọn dẹp hiện trường rồi dắt đứa con trai của mình là Tạ Văn Minh bị bệnh tâm thần lên công an huyện Từ Liêm đầu thú, cũng không lâu sau các đối tượng Cường, Cảnh, Thông, Vinh lần lượt ra công an để tự thú.

Tại phiên xét xử hôm nay 4/12, do các đối tượng đã thành khẩn khai nhận tội danh và hối lỗi về tội lỗi mà mình gây ra, bên cạnh đó, gia đình các bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại 100 triệu đồng. Gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm án cho các đối tượng nên HĐXX đã tuyên Đoàn Văn Cường 10 năm tù, Tạ Văn Thông 9 năm tù giam về tội giết người, Tạ Văn Nhạc 24 tháng tù treo vì tội che dấu tội phạm, Lê Duy Cảnh, Nguyễn Quang Vinh 18 tháng tù treo.

Kết thúc phiên tòa, nhiều ánh nhìn tiếc nuối cho Cường bởi Cường không hề thù oán hay quen biết Phước, vì tuổi trẻ nông nổi muốn giúp đỡ người khác mà tự ‘chuốc họa’ cho chính mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án mạng trong quán vịt nướng chỉ vì bị… “nhìn đểu”