Tin nhanh

Ấn Độ sơ tán hàng ngàn người khi bão Michaung đến gần

Nguyên An 04/12/2023 - 19:55

Ngày 4/12, chính quyền ở miền Nam Ấn Độ đã đóng cửa các trường học, văn phòng, tạm dừng các chuyến bay và sơ tán các khu vực ven biển trước một cơn bão lốc xoáy nghiêm trọng dự kiến ​​​​sẽ đổ bộ vào đất liền trong 24 giờ tới, mang theo lượng mưa xối xả.

Cơ quan thời tiết nước này cho biết bão Michaung dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào bờ biển bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ vào sáng ngày 5/12, với sức gió duy trì 90-100 km/h, giật tới 110 km/h.

Các quan chức ở Andhra Pradesh và vùng lân cận Tamil Nadu đang trong tình trạng cảnh giác cao độ để giảm thiểu thiệt hại, sơ tán hàng ngàn người sống ở khu vực ven biển, đồng thời cảnh báo cho ngư dân không được ra khơi.

an-do-bao.png
Người dân di chuyển trên thuyền ở khu dân cư bị ngập sau trận mưa lớn trước bão Michaung ở Chennai, Ấn Độ, ngày 4/12/2023. (Ảnh: REUTERS)

Truyền thông đưa tin đường phố ở Chennai, thành phố gần 7 triệu dân và là thủ đô của Tamil Nadu, ngập nặng khi mưa trút xuống. Một số khu vực của thành phố chìm trong nước sâu đến đầu gối và mất điện kể từ sáng ngày 4/12.

Các hoạt động tại sân bay Chennai đã hoãn trong ngày 4/12 với lý do "điều kiện thời tiết khắc nghiệt".

Khu công nghiệp ở Tamil Nadu, trung tâm sản xuất và là nơi đặt trụ sở của các nhà sản xuất ô tô và điện tử lớn, bao gồm cả nhà cung cấp Foxconn của Hyundai và Apple, cho biết hiện tại chỉ có “các công ty cung ứng thiết yếu” mới hoạt động.

Một thông báo của Chính phủ cho biết, các trường học, cao đẳng, văn phòng và ngân hàng đã đóng cửa vào ngày 4 và 5/12 tại ít nhất bốn quận của Tamil Nadu vì điều kiện thời tiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ sơ tán hàng ngàn người khi bão Michaung đến gần