Ấn Độ, Mỹ tập trận chung ở Đông Ấn Độ Dương

Bạch Dương| 28/03/2021 23:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/3, Ấn Độ và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận hải quân kéo dài 2 ngày ở khu vực Đông Ấn Độ Dương, The Hindu đưa tin.

Theo nhận định của giới phân tích, cuộc tập trận phản ánh mối quan hệ đối tác quốc phòng và quân sự gia tăng giữa hai nước.

Các quan chức cho biết, Hải quân Ấn Độ đã triển khai tàu chiến Shivalik và máy bay tuần tra hàng hải tầm xa P8I trong cuộc tập trận mang tên PASSEX, trong khi Hải quân Mỹ có đại diện là nhóm tàu sân bay tấn công USS Theodore Rosevelt.

vbk-naval-exercise-navytwitter.jpg
Ấn Độ triển khai tàu chiến Shivalik và máy bay tuần tra hàng hải tầm xa P8I tham gia tập trận PASSEX với nhóm tàu sân bay tấn công USS Theodore Rosevelt của Mỹ ở khu vực Đông Ấn Độ Dương. Nguồn: Hải quân Ấn Độ

Theo bài báo, nhóm tàu sân bay tác chiến hoặc nhóm tàu sân bay tấn công là một hạm đội hải quân khổng lồ bao gồm một tàu sân bay, đi kèm với một số lượng lớn các tàu khu trục, khinh hạm và các tàu khác.

Người phát ngôn của Hải quân Ấn Độ cho biết: “Nhằm nâng cao khả năng phối hợp hoạt động, lần đầu tiên các máy bay chiến đấu của Không quân Ấn Độ (IAF) cũng tham gia tập trận. Điều này mang lại cơ hội cho Không quân Ấn Độ thực hành khả năng đánh chặn và phòng không cùng với Hải quân Mỹ”.

Cuộc tập trận diễn ra hơn một tuần sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thăm Ấn Độ trong khuôn khổ chuyến công du châu Á - chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Austin trên cương vị này. Trong chuyến công du này ông Austin cũng thăm Nhật Bản và Hàn Quốc.

Chuyến công du phản ánh cam kết mạnh mẽ của chính quyền Tổng thống Joe Biden đối với mối quan hệ với các đồng minh và đối tác thân cận của Mỹ ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, The Hindu cho biết.

Các quan chức cho biết cuộc tập trận bắt đầu từ ngày 28/3 và sẽ kết thúc vào ngày 29/3.

Theo người phát ngôn của Hải quân Ấn Độ, cuộc tập trận nhằm củng cố sức mạnh tổng hợp và khả năng phối hợp tác chiến đã đạt được trong cuộc tập trận Malabar hồi tháng 11 năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ, Mỹ tập trận chung ở Đông Ấn Độ Dương