Ẩm thực Huế "hút hồn" du khách thập phương

Kim Oanh| 26/10/2019 11:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ là mảnh đất cố đô cảnh sắc sơn thủy hữu tình, Huế còn được ví là “kinh đô ẩm thực” trong lòng du khách thập phương. Món Huế luôn đậm chất dân dã, bình dị như chính lối sống của họ vậy. Đã đặt chân tới Huế, bạn đừng bỏ qua những món đặc sản sau.

Cơm hến

Là một đặc sản nổi tiếng nhất nhì của xứ Huế, cơm hến xuất thân từ tầng lớp bình dân, từng được vinh hạnh cung tiến lên vua. Giờ đây, cơm hến đã trở thành món ăn xuất hiện ở khắp các cửa hàng lớn nhỏ, từ quán ăn bình dân đến nhà hàng sang trọng tại Huế.

Ẩm thực Huế

Cơm hến – đặc sản nổi tiếng nhất nhì xứ Huế

Cơm hến có nguyên liệu chính là hến, cùng nhiều phụ gia đi kèm như tóp mỡ chiên giòn, mắm ruốc, rau sống, hoa chuối, giá đố, thân khoai môn trắng thái nhỏ, lạc rang… Tất cả kết hợp lại tạo nên một món ăn mang hương vị đậm đà, cay nồng rất đặc trưng và hấp dẫn.

Một số quán cơm hến ngon và nổi tiếng tại Huế có thể tham khảo như:

  • Quán cơm hến bà Cam – 02 Trương Định, TP. Huế
  • Quán cơm hến Hoa Đông - 64/7 Ưng Bình, TP. Huế
  • Bún, cháo, cơm hến 98 Nguyễn Huệ, TP. Huế

Bún bò Huế

Không thể không nhắc tới bún bò Huế trong danh sách những món ẩm thực đặc sắc nơi đây. Bún bò Huế không chỉ nổi tiếng tại Huế, mà còn là món ăn ưa thích của người dân khắp các tỉnh thành trên cả nước và được nhiều du khách nước ngoài ưa chuộng.

Ẩm thực Huế

Bún bò Huế - món ăn” thương hiệu” của người dân đất cố đô

Bún bò Huế là món ăn đậm đà hương vị với nguyên liệu gồm một miếng chân giò, giò mắm, tiết lợn, vài lát thịt bò cùng các loại gia vị như sả, ớt màu, ớt bột, tiêu, tỏi, hành, mắm ruốc. Hương thơm hòa quyện cùng rau ăn kèm tươi ngon mang lại cảm xúc thật khó quên cho người dùng.

Một số địa điểm bạn có thể thưởng thức món ăn này tại Huế như:

  • 13 Lý Thường Kiệt, cạnh nhà khách Công Đoàn
  • Quán bún bà Phụng trên đường Nguyễn Du
  • Quán bún Lệ đường Điện Biên Phủ

Nem lụi

Nếu bạn không muốn ăn cơm hoặc bún, hãy cùng gia đình và bạn bè của mình thưởng thức nem lụi tại đây, nhất là khi tiết trời se lạnh vào thu vì món ăn này được người dân, nhất là các bạn trẻ vô cùng yêu thích.

Ẩm thực Huế

Nem lụi Huế - món ăn vặt “siêu” hấp dẫn

Ngoài nguyên liệu chính là nem lụi được xiên que nướng trên bếp than hồng, các loại rau ăn kèm và nước chấm được pha chế từ hàng chục nguyên liệu khác nhau chính là các “chất xúc tác mạnh mẽ” để người ăn cảm nhận được vị ngon tuyệt đỉnh của món nem này. Rau ăn kèm gồm các loại rau thơm, khế, giá, chuối xanh thái mỏng, vả sống… Nước chấm cũng được pha chế rất cầu kỳ từ gan lợn, dầu, bột đao, đường, tương, nước mắm, quế chi, nước cốt dừa…

Địa chỉ quán nem lụi cho bạn tham khảo:

  • Quán trước cửa chợ Đông Ba, Huế
  • Quán trên đường Phú Quý - Nguyễn Huệ, TP. Huế
  • Quán Hạnh ở 11 Phó Đức Chính, TP. Huế

Bánh canh Nam Phổ

Đây là món bánh canh đặc trưng của người Nam Phổ (huyện Phú Vang), không giống với bất kỳ món bánh canh nào ở các vùng khác. Những sợi bánh canh được làm từ loại gạo đặc biệt, để có được sợi bánh mềm dai mà không nát. Nước dùng cho bánh canh được làm từ cua, thịt nạc xay, tôm, sườn heo, chả, cùng với bí quyết riêng tạo cho bánh canh Nam Phổ có sự đặc sánh, màu vàng và hương vị rất đặc trưng.

Ẩm thực Huế

Bánh canh Nam Phổ - món ăn vặt yêu thích của người dân xứ Huế

Bánh canh Nam Phổ là món đặc sản Huế ưa thích của nhiều khách du lịch và cả người dân địa phương. Cứ mỗi buổi chiều, song song với các gánh chè rong chính là sự hiện diện của những gánh bánh canh Nam Phổ.

Chè Huế

Huế được người dân ví như “kinh đô của các loại chè”, và chè hẻm là một trong những đặc trưng của xứ Huế. Chính vì thế, chè trở thành một món đặc sản Huế không thể thiếu trong danh sách những món cần thử của bạn. Những món chè ngon và lạ được bán quanh năm suốt tháng có thể kể đến như chè bột lọc thịt quay, chè chuối khoai môn, chè đậu ngự, chè ngô, chè hạt sen… Chè là đặc sản “ngon bất chấp” dù bạn thưởng thức vào mùa nóng hay mùa lạnh. Mỗi loại chè có một hương vị đặc biệt riêng, mang đến cảm xúc khó quên cho du khách.

Ẩm thực Huế

Các món chè Huế hấp dẫn đầy màu sắc

Một số quán chè ngon cho bạn tham khảo:

  • Chè Hẻm – 17 Hùng Vương
  • Chè Sao – 60 Phan Chu Trinh

Nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng thức các món ngon đặc sản tại Huế của du khách, Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức khai thác đường bay kết nối Hà Nội – Huế và TP. Hồ Chí Minh – Huế vào tháng 10/2019, tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Bay cùng Bamboo Airways, hành khách sẽ được hưởng dịch vụ chất lượng định hướng 5 sao, phục vụ bởi các chiêu đãi viên tận tâm, nhiệt tình trên những chuyến bay an toàn tuyệt đối, đạt tỷ lệ đúng giờ trung bình 93.9%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam từ tháng 1/2019. 

Bamboo Aiways hiện đang khai thác trên 28 đường bay nội địa và quốc tế, kết nối các thành phố lớn, điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và giữa Việt Nam với quốc tế. Dự kiến, đến cuối năm 2019, Hãng sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới đường bay lên 37-40 đường, trong đó có các đường bay quốc tế đến Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Đông Nam Á.

Đội bay của Bamboo Airways dự kiến được nâng lên 30 máy bay đến cuối năm 2019, bao gồm các dòng tàu bay hiện đại Airbus A321neo, A320neo và Boeing 787-9 Dreamliner.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Email: 19001166@bambooairways.com

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ẩm thực Huế "hút hồn" du khách thập phương