ABBA tái hợp sau gần 40 năm

Thục Anh (TH)| 04/09/2021 10:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm nhạc huyền thoại ABBA vừa công bố ra mắt album mới đầu tiên mang tên Voyage sau gần 4 thập kỷ và cho biết họ sẽ tổ chức một loạt buổi hòa nhạc ảo tại London (Anh) vào năm tới.

Album "Voyage" sẽ được cho ra mắt vào tháng 11 tới đây, sau đó, những sự kiện âm nhạc quảng bá cho album này sẽ được tiến hành vào năm 2022. Dù vậy, các thành viên trong ban nhạc sẽ không xuất hiện trên sân khấu mà sẽ dùng hình ảnh của họ thời trẻ - những hình ảnh vốn thân thuộc với công chúng - để chiếu lên sân khấu.

“Đầu tiên chỉ là hai ca khúc”, thành viên Benny Andersson của ABBA nói trong một tin nhắn video được ghi sẵn. “Sau đó, tôi đề nghị có lẽ chúng ta nên làm tiếp. Mọi người nói ‘vâng’ và sau đó tôi hỏi ‘tại sao chúng ta không làm một album đầy đủ?’". Còn thành viên Bjorn Ulvaeus thì cho biết bản thu âm diễn ra suôn sẻ: “Tất cả quay trở lại cùng nhau hát như xưa chỉ trong khoảnh khắc. Tôi biết khi Benny chơi bài I Still Have Faith In You là nói về chúng tôi”. Album mới cũng có một bài hát Giáng sinh là Little Things.

2-1630644501459.jpg
Hiện tại, các thành viên trong ABBA đều đang rất phấn khích trước những kế hoạch mới mà cả nhóm sẽ cùng thực hiện trong thời gian tới.

Thời điểm ra mắt album "Voyage" sẽ đánh dấu tròn 40 năm sau khi những ca khúc có phần cay đắng được sáng tác và đưa vào album cuối cùng của nhóm - "The Visitors" (1981). Thời điểm ấy, cả hai cặp đôi trong nhóm đều đang nếm trải những dư vị đắng cay của việc ly hôn.

ABBA bán được hơn 385 triệu album và đứng đầu các bảng xếp hạng từ Úc đến Mỹ với một loạt các bản hit như Waterloo, The Winner Takes It All, Take A Chance On Me... Album cuối cùng của nhóm - The Visitors - ra mắt năm 1981, bao gồm những bài hát nhuốm màu đau buồn vì cuộc ly hôn của 4 thành viên. Ban nhạc tan rã một năm sau đó.

Theo Celebrity Net Worth, mỗi thành viên của ABBA có giá trị thương hiệu từ 200-300 triệu USD. Năm 2000, họ từ chối lời đề nghị trị giá 1 tỉ USD để thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới gồm 100 buổi biểu diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ABBA tái hợp sau gần 40 năm