Á hậu Quốc tế Thúy Vân: "Cần phải biết giới hạn của mình"

Mạnh Đạt| 08/03/2016 20:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phải biết giới hạn của mình thì mới có thể làm tốt nhất những ưu tiên quan trọng của mình", Á hậu Quốc tế Phạm Hồng Thúy Vân chia sẻ.

Một người thông minh, có kiến thức rộng và có chiều sâu, táo bạo, quyết đoán… có lẽ chưa đủ để nói về Phạm Hồng Thúy Vân, Á hậu 3 chung kết Hoa hậu Quốc tế 2015. Một tin vui đến với Phạm Hồng Thúy Vân khi cô vừa được vinh danh là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu tại Diễn đàn Nữ lãnh đạo quốc tế 2016.

Nhân dịp này, PV Báo Công lý đã có cuộc trò chuyện thú vị với Á hậu Quốc tế ngay tại phim trường, xung quanh là ống kính máy quay và ánh đèn sân khấu.

Á hậu Quốc tế Thúy Vân:

Phạm Hồng Thúy Vân đạt danh hiệu Á hậu 3 cuộc thi Hoa hậu quốc tế (Miss International 2015)

PV: Được đánh giá là một trong những hoa hậu tài năng và thông minh, mới đây Thúy Vân lọt Top 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Diễn đàn nữ lãnh đạo 2016. Cảm xúc của chị lúc này là…

Thúy Vân: Lọt vào Top 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Diễn đàn nữ lãnh đạo năm 2016 không chỉ là niềm vui của riêng Thúy Vân, mà còn là điều tự hào khi mình đang là một đại diện cho rất nhiều các bạn nữ trẻ khác - những người đang từng ngày cố gắng phấn đấu, chứng minh với mọi người về niềm tin vào sức trẻ Việt sống có mục tiêu, hoài bão và luôn lạc quan vươn tới tương lai.

Vinh danh trong Top 10 còn có Hoa hậu Liên lục địa 2012, Á hậu Mỹ, Á hậu Hoàn vũ,... cho nên tôi cảm thấy phần nào tiếng nói và hình ảnh của người phụ nữ Việt ngày càng gần hơn với phụ nữ thế giới. Đó là điều rất đáng trân trọng.

PV: Theo chị phụ nữ Việt còn thiếu gì khi hội nhập quốc tế? Đối với cá nhân chị thì sao?

Thúy Vân: Đó chính là sự tự tin thể hiện bản thân. So với các quốc gia phát triển thì chúng ta còn ở một quãng khá xa mà người dân ở đó họ có nhiều điều kiện để phát triển toàn diện. 

Nhiều phụ nữ Việt không phải ai cũng cảm thấy thoải mái nói trước đám đông, tự tin thể hiện mình. Một phần vì nền giáo dục của chúng ta chưa chú trọng nâng cao được sự chủ động trong mỗi người từ khi còn nhỏ.

Tôi tin rằng, bất cứ ai có sự tự tin, không bị động đều sẽ có những cơ hội tốt trong cuộc sống. 

Nhắc đến hội nhập là nhắc đến ngoại ngữ, công nghệ và giao tiếp (đối ngoại). Đó là những yếu tố quan trọng để hội nhập ở bước căn bản nhất khi chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng.

Á hậu Quốc tế Thúy Vân:

Á hậu Quốc tế Thúy Vân:

Phạm Hồng Thúy Vân tỏa sáng trong bộ đầm lấy ý tưởng từ hoa anh đào Nhật Bản đem lại lại chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015

Á hậu Quốc tế Thúy Vân:

Phạm Hồng Thúy Vân đọ dáng với các người đẹp nước bạn tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015

PV: Sau khi đăng quang ngôi vị Á hậu 3 của cuộc thi Hoa hậu Quốc tế, cuộc sống của Thúy Vân có bị xáo trộn nhiều không? Có khi nào chị “bỗng nhiên” nhận ra rằng, mình đã làm được điều mà nếu như không đăng quang ngôi vị ấy, chị sẽ không bao giờ hoặc còn rất lâu mới có thể thực hiện được?

Thúy Vân: Cuộc sống của tôi khá cân bằng và hạnh phúc. Tôi không ngủ quên khi biết giá trị của bản thân được thừa nhận bằng danh hiệu cao quý, và chính vì thế tôi càng phải trân trọng và phấn đấu nhiều hơn.

Tôi chú trọng việc học tập, cân đối thời gian nghỉ ngơi và làm việc cùng các hoạt động thiện nguyện, xã hội.

Từng thi trượt 5 cuộc thi khác nhau trước khi đạt danh hiệu Á khôi Áo dài và sau này là Á hậu Quốc tế. Từng trải qua những cảm xúc của thất bại và thành công nên tôi có một tâm thế vững chãi trước mỗi biến cố hay trải nghiệm vui, buồn.

Danh hiệu cao quý là một thuận lợi lớn cho tôi phát triển bản thân, nhưng sẽ là một bước lùi nếu tôi không thật sự cố gắng. Công việc không có chỗ cho danh hiệu, mà nơi đó người ta nhìn vào tư duy và hiệu quả. Vì vậy, dù đăng quang hay không, tôi vẫn phải đặt sự nghiêm túc cao nhất cho những việc mình làm.

PV: Sau chiến thắng của Thúy Vân, khá nhiều người kỳ vọng vào chiến thắng của những nhan sắc Việt khác trên đấu trường sắc đẹp, nhưng cuối cùng lại không được như mong muốn. Lý do đưa ra phân tích, mổ xẻ thì cũng nhiều. Nhưng với riêng Thúy Vân, chị nghĩ lý do chính là gì? 

Thúy Vân: Để chiến thắng trong một cuộc thi quốc tế, điều quan trọng nhất là bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt, một trái tim ấm áp, tư duy bên cạnh sắc đẹp. Vì nhan sắc không phải là yếu tố then chốt để bạn chiến thắng. 

Người đứng ở vị trí cao nhất chưa chắc là người xinh đẹp nhất, mà sẽ là người cho người đối diện cảm nhận rõ nhất trái tim của họ qua giao tiếp. Đó chính là cốt lõi và là đỉnh cao giá trị của một Hoa hậu.

Á hậu Quốc tế Thúy Vân:

Thúy Vân - người đẹp thông minh và  rất tài năng

Á hậu Quốc tế Thúy Vân:

Người đẹp tự tin thể hiện khả năng nói tiếng anh lưu loát thuyết phục BTC cuộc thi Hoa hậu quốc tế 2015

PV: Giả sử chị sẽ được lựa chọn tham gia một cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ quốc tế khác, chẳng hạn như Hoa hậu Thế giới hay Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới…, chị sẽ chuẩn bị gì cho hành trang của mình?

Nhiều khán giả nói với tôi như vậy, nên thử sức thêm ở Hoa hậu Thế giới vì hình ảnh Á đông và tính cách của Vân gần với cuộc thi này. (Cười)

Tôi luôn trân trọng những cơ hội đến với mình, nhưng tương lai là điều chưa diễn ra, điều gì cần xảy ra thì sẽ đến. Quan trọng Vân luôn cố gắng hết sức để không phụ lòng những người đã tin tưởng vào mình để sống có ích với xã hội, cộng đồng chứ không chỉ vì danh hiệu tôi mới phải có nghĩa vụ ấy.

PV: Xin hỏi, chị có thể “phớt lờ” khen chê của cộng đồng mạng và giới truyền thông?

Thúy Vân: Đã là người của công chúng không thể tránh được dư luận, cách lựa chọn tốt nhất là sống lạc quan và biết cách cân bằng.

Lắng nghe trái tim để hiểu những khen chê bằng sự công tâm và cầu thị, đó là cách dễ nhất để chúng ta hoàn thiện bản thân mình. 

Á hậu Quốc tế Thúy Vân:

Á hậu Quốc tế Thúy Vân:

Thúy Vân lọt Top 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Diễn đàn nữ lãnh đạo quốc tế 2016

PV: Có thể thấy rằng Thúy Vân là một người đẹp “đa tài”. Ở chị hội tụ đủ ca, diễn, thanh, sắc, thần, chị  có nghĩ mình là sẽ là “chiếc chìa khóa vàng” mở ra nhiều cánh cửa vàng trong ngôi nhà nghệ thuật? (Cười) 

Thúy Vân: Người ta nói “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” (Cười).

Thúy Vân may mắn vì được cha mẹ đầu tư cho việc học ngoại ngữ và nghệ thuật từ nhỏ. Đó là nền tảng tốt để Vân có được một gu thẩm mỹ nhất định trong việc đánh giá và phân tích trong công việc lẫn tầm nhìn trong cuộc sống.

Tuy nhiên, cái mình biết, hiểu khác chưa chắc là cái có thể nuôi sống chúng ta mà lại là đỉnh cao của người khác. Phải biết giới hạn của mình thì mới có thể làm tốt nhất những ưu tiên quan trọng của mình. 

Vân tự tin vào bản thân mình nhưng luôn thận trọng với nghệ thuật, vì đó còn là sự tôn trọng bản thân và khán giả.

PV: Ngày 8/3, chị muốn nói điều gì với những người phụ nữ Việt? Và đặc biệt, với người mẹ thân yêu của mình? 

Thúy Vân: Sự dũng cảm, lạc quan và độc lập là 3 yếu tố Vân nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình trong vai trò chủ tọa của Diễn đàn nữ lãnh đạo quốc tế 2016. Đây cũng chính là lời chúc chân thành của Thúy Vân đến các bạn nữ, các mẹ, các chị nhân ngày đặc biệt của chúng tôi; bên cạnh lời chúc luôn xinh đẹp, khỏe mạnh và thành công.

Với riêng mẹ, Thúy Vân chỉ muốn nói là “Con yêu mẹ rất nhiều và mong mẹ sẽ luôn ở mãi bên con”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Á hậu Quốc tế Thúy Vân: "Cần phải biết giới hạn của mình"