93% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới tiếp tục tăng

Lan Trần| 04/08/2019 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng vừa trải qua một tuần biến động tăng giảm khá thất thường, tuy nhiên giới phân tích vẫn rất tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần đã tăng vọt lên mức 1.448USD/ounce ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ áp thuế bổ sung 10% lên 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc bắt đầu từ ngày 1/9 tới đây.

Ở phiên trước đó, giá vàng đã giảm  về 1.400USD/ounce khi Fed tuyên bố cắt giảm 25 điểm phần trăm lãi suất.

Tính chung cả tuần, giá vàng thế giới đã tăng khoảng 2%.

93% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới tiếp tục tăng

Kết quả khảo sát của Kitco ghi nhận có 93% chuyên gia được hỏi dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

Động thái tăng giảm không ổn định của thị trường thế giới đã tác động lên thị trường trong nước. Theo đó, giá vàng miếng SJC có những phiên giảm cả nửa triệu đồng nhưng cũng có những phiên tăng mạnh lên chạm ngưỡng 40 triệu đồng/lượng.

Trong phiên cuối tuần, giá vàng miếng SJC chốt tại mức 39,7 - 39,97 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Tính chung cả tuần, giá vàng miếng SJC đã tăng khoảng 200 nghìn đồng mỗi lượng.

Giá vàng đang thực sự được lợi khi nhà đầu tư lo lắng về những tình hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Ngoài ra, vàng đang được hỗ trợ bởi xu hướng hạ lãi suất của ngân hàng trung ương nhiều nước trước tình hình kinh tế vĩ mô tiếp tục suy yếu.

Giám đốc bảo hiểm về rủi ro thương mại của Walsh Trading, Sean Lusk, tin rằng giá vàng có thể hướng tới mục tiêu 1.445 USD/ounce trong trung hạn. Vị chuyên gia này còn nhìn nhận  thị trường chứng khoán đang chứng kiến ​​một số áp lực bán lớn và hy vọng một phần vốn đó sẽ chảy vào vàng.

Cũng cùng chung quan điểm như Sean Lusk, ông Edward Meir, chyên gia phân tích cao cấp của INTL FCStone cho rằng, quyết định áp thuế bổ sung của Trump sẽ làm gia tăng đáng kể vai trò trú ẩn, cũng như sự hấp dẫn của vàng. Giá vàng có thể sẽ sớm leo lên 1.500USD/ounce nếu như Trung Quốc trả đũa Mỹ.

Kết quả khảo sát của Kitco về giá vàng tuần tới ghi nhận có tới 93% chuyên gia thị trường tham gia khảo sát dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng. Chỉ có 7% dự đoán giá giảm và không có bất cứ chuyên gia nào cho rằng giá sẽ giữ nguyên.    

Trong khi đó, theo cuộc khảo sát trực tuyến của Main Street với 870 người được hỏi, có 62% dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng, 25% dự đoán giá giảm và 13% thể hiện quan điểm trung lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
93% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới tiếp tục tăng