8X Trần Ngọc Thành: Bắt đầu lại sự nghiệp với niềm đam mê hoa lan

Yến Nhi| 06/01/2021 20:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít ai biết cách đây hai năm, hành trang khởi nghiệp của chàng trai 8X Trần Ngọc Thành là hai bàn tay trắng. Nhờ đam mê với hoa lan, anh dần tìm được vị trí riêng cho mình trong giới chơi hoa.

Nhắc đến những người chơi lan mới nổi ở Huế, chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Trần Ngọc Thành. Chàng trai sinh năm 1988 tuy mới chỉ bén duyên với hoa lan từ đầu năm 2019 nhưng đã nhanh chóng có được vườn lan nhiều người mơ ước. Hiện tại, anh sở hữu khu vườn 200m2 với hàng trăm loài lan đột biến, giá trị cao. Trong đó, có rất nhiều loài lan quý hiếm và được nhiều người săn đón.

Tốt nghiệp một trường cao đẳng ở Huế, Trần Ngọc Thành gắn bó với công việc sưu tầm và kinh doanh sim số đẹp từ năm 2009. Anh từng sở hữu nhiều sim số giá trị cao cũng như khiến nhiều người trầm trồ khi bỏ ra tiền tỷ chỉ để mua một sim số đẹp.

nt-3-.jpg
ngocthanh13.jpg
Theo kinh nghiệm của anh, kinh doanh lan là một trong những nghề gặp rất nhiều rủi ro, thất bại luôn xảy đến bất kỳ lúc nào

Khi sự nghiệp đang có những thành tựu nhất định, anh theo anh trai thử sức với sưu tầm hoa phong lan. Chia sẻ về chặng được những ngày đầu với hoa lan, Ngọc Thành cho biết anh từng bỏ rất nhiều tiền để sở hữu những giò lan đột biến như Bảo Duy, Người đẹp Bình Dương, Ngọc Sơn cước, Jolie, Bạch tuyết, Hồng chương chi…

Không giống như nhiều người bị lừa hay gặp thất bại trong những ngày đầu khởi nghiệp, Ngọc Thành cho biết anh may mắn gặp được những người đồng hành tốt và giúp anh rất nhiều để có được mọi thứ như hiện tại.

Theo kinh nghiệm của anh, kinh doanh lan là một trong những nghề gặp rất nhiều rủi ro, thất bại luôn xảy đến bất kỳ lúc nào. “Thất bại trong kinh doanh lan có thể đến từ việc nhìn nhận và nắm bắt sai thị trường, đầu tư cây sai định hướng, hoặc mua cây của nhiều người không đảm bảo chất lượng. Khi bán cây cho khách hàng nếu 3 năm cây không nở hoa đúng thì cá nhân muốn lấy lại danh dự phải bỏ tiền ra đền bù. Nhiều khi vay lãi để mua cây đắt tiền về trồng nhưng do kỹ thuật chăm còn kém cây chết nên sẽ thất bại từ đó”, anh Trần Ngọc Thành cho biết.

ngocthanh7.jpg
ngocthanh5.jpg
Chia sẻ về dự định của mình trong tương lai, Trần Ngọc Thành mong muốn sẽ mở rộng được vườn lan của mình, sưu tầm được nhiều giống lan đột biến hơn nữa

Chia sẻ về dự định của mình trong tương lai, Trần Ngọc Thành mong muốn sẽ mở rộng được vườn lan của mình, sưu tầm được nhiều giống lan đột biến hơn nữa cũng như hy vọng cộng đồng sẽ hiểu được và trân trọng giá trị thật của loài hoa vốn kén người chơi này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8X Trần Ngọc Thành: Bắt đầu lại sự nghiệp với niềm đam mê hoa lan