600 hộ gia đình kinh doanh nhỏ được hỗ trợ do ảnh hưởng bởi covid-19 ở TP. HCM

Đức Duy| 23/09/2021 16:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các đơn vị đã tiến hành trao gói hỗ trợ cho 600 hộ kinh doanh nhỏ trong ngành thực phẩm và đồ uống đang gặp khó khăn do covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình cộng đồng “Góp Triệu Ngôi Sao”.

Chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùn các đơn vị phát động vào ngày 28/8/2021 để kêu gọi cộng động cùng lan tỏa tinh thần “Đi Lên Cùng Nhau”nhằm động viên nhau vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

_mgl7964.jpg
600 hộ gia đình kinh doanh nhỏ được hỗ trợ do ảnh hưởng bởi covid-19 ở TP. HCM.

Theo như chia sẻ của Ban tổ chức, chỉ trong chưa đến hai tuần phát động, đã có hơn 30.000 lượt hưởng ứng sáng kiến“Góp triệu ngôi sao”. Theo đó, rất nhiều thông điệp tích cực cùng những lời động viên được thể hiện dưới nhiều hình khác nhau đã được gửi đến đội ngũ tuyến đầu của đất nước để tri ân những nỗ lực không ngừng của họ trong cuộc chiến chống dịch trên toàn quốc.

Căn cứ theo tiêu chí hỗ trợ, Ban tổ chức đã chọn ra 600 hộ kinh doanh nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh để trao hỗ trợ, mỗi hộ kinh doanh sẽ nhận khoản hỗ trợ 5 triệu đồng tiền mặt.

Và trong sáng nay, Ban tổ đã đi thăm và trao trực tiếp 05 hộ kinh doanh tại TP. Hồ Chí Minh. Do tình hình Covid-19 vẫn còn diễn tiến phức tạp, 595 hộ kinh doanh còn lại sẽ Ban tổ chức sẽ tiến hành trao lần lượt qua hình thức chuyển khoản.

z2786134318355_dea6ab4dbeacf34b026e0acd1c3933d5.jpg

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình cộng đồng “Góp Triệu Ngôi Sao”.

Toàn bộ khoản hỗ trợ sẽ được Ban tổ chức công khai và minh bạch trên các phương tiện truyền thông ngay khi hoàn tất thủ tục chuyển khoản và các hộ kinh doanh đã nhận được đầy đủ khoản hỗ trợ.

Theo như chia sẻ của ông Ngô Văn Cương – Bí thư T.Ư Đoàn cho biết: “Hơn một năm kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam đã khiến đời sống, sinh hoạt của người dân cùng hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp bị đảo lộn. Trải qua các đợt dịch, nhiều ngành nghề đã chịu những tổn thất nặng nề. Vì vậy, khi bước vào đợt dịch thứ tư với đa biến chủng, đa ổ dịch, đa nguồn lây tại nhiều tỉnh thành thì không chỉ các doanh nghiệp lớn mà rất nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ đã phải đối mặt với nguy cơ phá sản. Để tiếp tục duy trì và phát triển, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đều đang rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng”.

Ông Cường nói thêm, chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao” hướng về các hộ kinh doanh nhỏ đang bị ảnh hưởng nặng nề tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi tin tưởng rằng với tinh thần một miếng khi đói bằng một gói khi no, với sự hỗ trợ kịp thời hôm nay sẽ tiếp sức cho các hộ kinh doanh sớm phục hồi và ổn định trở lại trong điều kiện “bình thường mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
600 hộ gia đình kinh doanh nhỏ được hỗ trợ do ảnh hưởng bởi covid-19 ở TP. HCM