Văn hóa - Du lịch

60 gian hàng tham gia Hội sách Quảng Ninh 2023

Trang Vân 05/08/2023 - 20:01

Nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh, sáng 5/8, Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh đã khai mạc Hội sách Quảng Ninh 2023 với chủ đề “Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.

quangninh5.8.jpg
 Hội sách nhận được sự hưởng ứng của đông đảo nhân dân và du khách.

Hội sách bao gồm 60 gian hàng giới thiệu và bán sách giá ưu đãi của 40 đơn vị là các nhà sách, các cơ sở giáo dục trong và ngoài tỉnh, trưng bày khoảng 500.000 bản sách với đầy đủ các thể loại, đề tài phong phú, hấp dẫn.

Trong ngày khai mạc đã diễn ra tọa đàm “Xu thế phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số”, bên cạnh đó là các hoạt động trong khuôn khổ hội sách như cuộc thi Rung chuông vàng và quyên góp, tiếp nhận sách tài trợ của các tổ chức, cá nhân tặng các thư viện, tủ sách miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa…

Hội sách Quảng Ninh năm nay diễn ra tại 2 địa điểm: Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm, thành phố Hạ Long (từ 5 - 8/8/2023); Quảng trường 25/2, thành phố Uông Bí (từ 10 - 13/8/2023).

Hội sách Quảng Ninh 2023 tổ chức tại không gian mở với nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn, hứa hẹn là sự kiện văn hóa có ý nghĩa và thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhân dân.

quangninh15.8.jpg
 Tọa đàm “Xu thế phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số”.

Đây cũng là điểm hẹn văn hóa của các độc giả yêu sách, lan tỏa văn hóa đọc đến với đông đảo nhân dân; là cơ hội quảng bá sản phẩm, tiềm năng thế mạnh và giao lưu, hợp tác giữa các đơn vị xuất bản, phát hành sách.

Thông qua việc tổ chức Hội sách nhằm tiến tới xây dựng đường sách, phố sách trở thành một sản phẩm du lịch của tỉnh Quảng Ninh tại không gian bên ngoài quần thể các công trình văn hóa là Bảo tàng - Thư viện - Quảng trường 30/10 - Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
60 gian hàng tham gia Hội sách Quảng Ninh 2023