Đời sống

60 công dân Việt Nam về nước sau khi được giải cứu ở Philippines

Chí Tâm 30/05/2023 - 10:32

60 công dân Việt Nam được lực lượng chức năng Philippines giải cứu ngày 4/5 gần thủ đô Manila đã lên đường về nước sáng 30/5.

Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, liên quan vụ việc công dân Việt Nam được lực lượng chức năng Philippines giải cứu ngày 4/5 tại tỉnh Pampanga (gần thủ đô Manila, Philippines); thời gian qua, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại thăm hỏi, hỗ trợ, phỏng vấn, lên danh sách và thu thập thông tin các công dân Việt Nam, đặc biệt là những người không có giấy tờ đi lại còn giá trị.

cong-dan.jpeg
Nhóm 60 công dân Việt Nam được giải cứu ở Philippines đã được đưa về nước. Ảnh: Bộ Ngoại giao cung cấp

Ngày 25/5, Ban chỉ đạo Bảo hộ công dân của Bộ Ngoại giao đã họp đánh giá tình hình và tìm giải pháp phối hợp với phía Philippines đưa công dân về nước trong thời gian sớm nhất. 

Cục Lãnh sự và Sở Ngoại vụ TP.HCM đã chuẩn bị các phương án, phối hợp với các cơ quan quản lý cửa khẩu để tiếp nhận, bàn giao công dân cho người nhà, địa phương liên quan. Rạng sáng ngày 30/5, nhóm 60 công dân Việt Nam đã về nước.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines tiếp tục trao đổi với phía Philippines để sớm đưa số công dân còn lại về Việt Nam an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
60 công dân Việt Nam về nước sau khi được giải cứu ở Philippines