Sức Khỏe

6 tỉnh Đông Nam Bộ họp bàn "liên kết vùng" cải thiện sức khỏe người dân

Chí Tâm 07/07/2023 - 14:39

Sở Y tế TP.HCM đề xuất cùng 5 tỉnh Đông Nam Bộ liên kết nhằm phát triển, nâng cao hệ thống y tế khu vực, cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Ý kiến được Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng nêu tại Hội nghị trao đổi, hợp tác giữa TP.HCM và các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, ngày 7/7. 

hoi-nghi.png
Hội nghị trực tuyến giữa Giám đốc Sở Y tế 6 tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ. Ảnh: SYT

Trước đó, vào ngày 6/7, ngành y tế TP.HCM đã họp cùng các tỉnh Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, đánh giá năng lực của hệ thống y tế so với nhu cầu thực tế về chăm sóc sức khỏe người dân. Mục tiêu tìm hướng phát triển phù hợp, sau thời gian tập trung nguồn lực để ứng phó với đại dịch Covid-19.

Theo Sở Y tế TP.HCM, hội nghị là dịp ngành y tế 6 tỉnh Đông Nam Bộ cùng nhau rà soát, đánh giá lại năng lực của hệ thống y tế so với nhu cầu thực tế về chăm sóc sức khỏe cho người dân. Trên cơ sở này tham mưu cho lãnh đạo các tỉnh, thành tiếp tục đầu tư nguồn lực cho hệ thống y tế phát triển.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật giữa các bệnh viện tuyến trên và tuyến dưới, giữa các địa phương với nhau.

Hội nghị đã ghi nhận các nhu cầu hỗ trợ của các tỉnh khu vực Đông Nam bộ như: triển khai mô hình phòng khám vệ tinh, bệnh viện vệ tinh; chuyển giao kỹ thuật các chuyên khoa về đột quỵ, tiết niệu, tâm thần, phổi,...; hỗ trợ hội chẩn, tư vấn từ xa; chia sẻ kinh nghiệm nâng cao năng lực y tế cơ sở; trung tâm y tế quận huyện; công tác quản lý nhà nước đối với phòng khám tư nhân; ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế.

Đặc biệt, một số tỉnh đề nghị Sở Y tế TP.HCM chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý nhà nước đối với các phòng khám tư nhân, nhất là đánh giá chất lượng phòng khám, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế.

Các bệnh viện tuyến cuối trên địa bàn TP.HCM đều khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ các bệnh viện và các cơ sở y tế của các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ với nhiều phương thức khác nhau.

Theo Sở Y tế TP.HCM, mục đích cuối cùng của việc hợp tác này là không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ và chăm sóc sức khỏe người dân trong khu vực ngày một tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 tỉnh Đông Nam Bộ họp bàn "liên kết vùng" cải thiện sức khỏe người dân