6 người ngộ độc do ăn ruột cá chình biển

Huy Hoàng| 09/06/2017 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi ăn cá chình tại nhà ông Huế (xã Bình Điền), 6 người đã bị ngộ độc với các triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy. Nguyên nhân được xác định là do ăn món ruột cá um măng.

Ngày 9/6, thông tin từ chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên – Huế, đơn vị đã vào cuộc kiểm tra sự việc 6 người dân ở xã Bình Điền, TX.Hương Trà nhập viện cấp cứu ngộ độc do ăn ruột cá chình.

6 người ngộ độc do ăn ruột cá chình biển

6 người dân ở Thừa Thiên - Huế phải nhập viện cấp cứu vì ăn ruột cá chình um măng

Vụ việc xảy ra vào tối 5/6, sau khi ăn cá chình tại nhà ông Lê Huế (55 tuổi, ngụ thôn Đông Hòa, xã Bình Điền), 6 người gồm gia đình ông Huế và hàng xóm bị ngộ độc, cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Bình Điền với các triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy, khó thở,… Sau đó, các bệnh nhân này được chuyển đến bệnh viện Trung ương Huế.

Nhờ được cấp cứu kịp thời nên đến ngày 8/6, 4 bệnh nhân ổn định sức khỏe và được xuất viện, 2 người còn lại đang được tiếp tục theo dõi điều trị.

Ông Nguyễn Ngọc Diễn - Chi cục trưởng chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi nhận được thông tin, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đã đến nhà của ông Huế kiểm tra mẫu vật. Bước đầu xác định các nạn nhân bị ngộ độc là do ăn lòng cá chình um với măng chua. Được biết số lòng cá trên được mang ra từ Quảng Ngãi.

Theo ông Diễn, nguyên nhân khiến 6 người dân nói trên bị ngộ độc có thể do gia đình ông Huế đã không làm sạch ruột cá chình khi chế biến, hoặc do ruột đã bị phân hủy trong quá trình vận chuyển từ Quảng Ngãi ra Thừa Thiên - Huế (vì không được bảo quản đúng chuẩn).

"Về cơ bản ruột cá chình um với măng chua không có độc tố gây nhiễm độc cho người dùng. Tuy nhiên, có khả năng trong lòng cá chình mà các nạn nhân ăn có hàm lượng kim loại nặng khá nhiều, các loại thức ăn trong ruột của cá chình chưa được làm sạch nên độc tố vẫn còn là nguyên nhân khiến 6 người bị ngộ độc", ông Diễn cho hay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 người ngộ độc do ăn ruột cá chình biển