6 nghi phạm giết người đốt xe bị bắt giữ

T.Thủy| 18/10/2017 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 17/10, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Hình sự (C45), Bộ Công an, xác nhận đã bắt 6 nghi phạm liên quan tới vụ án cướp tài sản, đốt xe khiến một người chết và hai người bị thương.

6 nghi phạm bị bắt gồm: Trần Kiều Trang (46 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM), Cai Văn Chung (35 tuổi, quê huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vùng Tàu - tài xế của ông Ri), Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi), Nguyễn Thị The (56 tuổi), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi), và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng quê Bến Tre). Một số người có liên quan, có dấu hiệu che giấu tội phạm cũng đang được mời làm việc tại trụ sở Bộ Công an.

6 nghi phạm giết người đốt xe bị bắt giữ

6 nghi phạm tại cơ quan Công an. Ảnh: CAND

Công an xác định nguyên nhân ban đầu, do mâu thuẫn gia đình, không hài lòng với việc cha mình có tình cảm, giao quyền quản lý, sử dụng và quyết định về tài sản cho người phụ nữ khác, nên Trần Kiều Trang đã nảy sinh ý định sát hại người phụ nữ này.

Sau khi tìm hiểu, Trang tiếp cận với Cai Văn Chung - tài xế riêng của cha và nói ý định muốn thuê người sát hại bà Chiến. Được sự đồng ý giúp sức của Chung, Trang đã gặp gỡ nhóm người do Chung tìm được để thực hiện yêu cầu của Trang với giá 300 triệu đồng, đồng thời Chung nhận là "tay trong" để thông tin cho Trang và nhóm đối tượng được thuê lộ trình và cơ hội ra tay với bà Chiến.

Sau đó, các đối tượng đã bàn bạc tạo dựng hiện trường của một vụ cướp tài sản nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. 

6 nghi phạm giết người đốt xe bị bắt giữ

Nghi phạm Trần Kiều Trang

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 0 giờ ngày 5/10, Cao Văn Chung lái xe ô tô Fortuner 7 chỗ 52B – 0778 chở ông Trần Văn Ri và bà Võ Thị Chiến (cùng ngụ quận 6, TP.HCM, là Giám đốc và Phó giám đốc Công ty TNHH SX-TM Kiên Bình, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đi từ Cần Thơ về Hậu Giang.

Khi xe chạy trên quốc lộ 61C, đoạn qua xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, Hậu Giang thì một nhóm người đi xe máy vọt lên chặn đầu. Những người lạ xịt hơi cay vào xe, đâm người phụ nữ, giật giỏ xách có nhiều tài sản, châm lửa đốt ô tô.

Cả ba người trong xe là ông Trần Văn Ri (74 tuổi, ngụ TP.HCM), anh Lại Văn Trung (35 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) và bà Võ Thị Chiến được chuyển đến BV đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng.

Sau đó, các nạn nhân được chuyển lên BV Chợ Rẫy điều trị. Tuy nhiên, sau bảy ngày ông Trần Văn Ri đã tử vong.

Sau khi Cục C45 phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an tỉnh Hậu Gang, Công an tỉnh Bến Tre điều tra, xác minh đã làm rõ các đối tượng tham gia gây án. Căn cứ vào các tài liệu, thông tin đã thu thập được, ngày 17/10 Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp đồng loạt các đối tượng gây ra vụ án.

Trước đó, ngày 12/10, Công an tỉnh Hậu Giang cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Giết người và hủy hoại tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 nghi phạm giết người đốt xe bị bắt giữ