50 cán bộ y tế tỉnh Lai Châu đến TP.HCM hỗ trợ chống dịch

Nhật Vũ| 06/08/2021 20:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/8, tỉnh Lai Châu đã tiễn đoàn công tác gồm 50 cán bộ y tế lên đường chi viện TP.Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.

Trong số 50 cán bộ y tế được cử đi hỗ trợ lần này đó 21 bác sĩ, 18 điều dưỡng, 8 y sĩ, 2 kỹ thuật viên và 1 y tế cộng đồng có kinh nghiệm, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu tham gia chống dịch.

can-bo-y-te-lai-chau.jpg
50 cán bộ y tế Lai Châu chuẩn bị lên đường hỗ trợ TP.HCM - Ảnh: Internet

Trước khi lên đường, tất cả các thành viên trong đoàn đều được lấy mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime PT-PCR theo phương thức gộp mẫu; được tập huấn các nội dung như: lấy mẫu, xét nghiệm, tiêm phòng vaccine, điều trị các bệnh nhân trung bình và nhẹ, các kỹ năng ứng xử trong quá trình thực hiện nhiệm vụ…

Ông Trần Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu cảm ơn và động viên, chia sẻ với các thành viên đoàn công tác. Ông nhấn mạnh: “Biết rằng, các đồng chí sẽ phải xa gia đình, người thân và phải đối diện với rất nhiều khó khăn, thử thách. Tuy nhiên nhiệm vụ lần này của các đồng chí là mang theo tình cảm, sự sẻ chia của Nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu đối với nhân dân TP.Hồ Chí Minh. Mong các đồng chí khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các thành viên trong đoàn tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình chuyên môn kỹ thuật về công tác phòng, chống dịch; tuân thủ sự điều hành của Trưởng đoàn, yêu thương, chăm lo sức khỏe, đùm bọc lẫn nhau.

Thông qua đợt hỗ trợ lần này, tin rằng các thành viên trong đoàn cũng sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm khi trở về tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
50 cán bộ y tế tỉnh Lai Châu đến TP.HCM hỗ trợ chống dịch