42 cán bộ y tế tỉnh Ninh Bình chi viện cho TP HCM chống dịch

Thanh Phương| 14/07/2021 09:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để chi viện cho vùng dịch TP Hồ Chí Minh (HCM) nhiều y, bác sĩ tại tỉnh Ninh Bình đã làm đơn tình nguyện lên đường vào hỗ trợ cho các đồng nghiệp, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Thực hiện lời kêu gọi về việc huy động nhân lực để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại TP HCM, tỉnh Ninh Bình đã phát động phong trào tình nguyện đăng ký tham gia công tác phòng chống dịch bệnh ở các địa phương đang bùng phát dịch.

Ngay sau khi phát động, với tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, trách nhiệm của lực lượng tuyến đầu và nghĩa cử cao đẹp của những cán bộ y tế, hàng trăm bác sĩ, điều duỡ̛ng, y sĩ từ các đơn vị y tế trực thuộc ngành Y tế đã đăng ký tình nguyện tham gia.

Căn cứ trên tình hình thực tế tại các đơn vị, Sở Y tế đã chọn 42 cán bộ y tế, gồm 10 bác sĩ, 30 điều dưỡng, y sĩ và 2 kỹ thuật viên) tại các cơ sở y tế trên địa bàn tham gia Đoàn công tác.

Tất cả các cán bộ y tế được tập huấn, hướng dẫn các quy định chuyên môn, quy trình kỹ thuật trong phòng chống dịch Covid-19; các biện pháp phòng chống lây nhiễm chéo. 100% tình nguyện viên đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng Covid-19.

a1nblenduong.jpg
a2lenduong.jpg
Hơn 40 cán bộ, y bác sỹ Ninh Bình lên đường vào TP HCM chống dịch

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ninh Bình Tống Quang Thìn chia sẻ những khó khăn, vất vả của các y, bác sỹ là chiến sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19. Việc tăng cường cho TP HCM là việc làm ý nghĩa, tinh thần nhân văn và ý thức trách nhiệm của đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, y sĩ.

Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, sẵn sàng cho mọi khó khăn, thử thách, đoàn công tác sẽ thể hiện được bản lĩnh, y đức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chung sức cùng với TP Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch. Các thành viên cần thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch; trau dồi kinh nghiệm thực tiễn để sau này phục vụ tốt hơn cho ngành y tế.

Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, bác sĩ Nguyễn Văn Tuyên làm Trưởng đoàn công tác thay mặt cho hơn 40 cán bộ, bác sỹ quyết tâm, nỗ lực hết mình, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn cho bản thân và đồng nghiệp, cùng các lực lượng làm nhiệm vụ tại thành địa phương từng bước đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh Coivd-19. Qua đó ghi dấu ấn tốt đẹp về đất và người Ninh Bình trong lòng người dân TP Hồ Chí Minh. 

Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và đoàn kết của nhân dân, Ninh Bình đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép đã đề ra vừa phát triển kinh tế, xã hội vừa chống dịch Covid-19.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
42 cán bộ y tế tỉnh Ninh Bình chi viện cho TP HCM chống dịch