59 y, bác sỹ Thanh Hóa chi viện cho TP HCM chống dịch

Thanh Phương| 13/07/2021 10:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm hỗ trợ nhân lực cho TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19 trong tình hình dịch diễn biến phức tạp, khó lường, sáng 13/7, tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ tiễn cán bộ y tế lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Thực hiện lời kêu gọi toàn dân, toàn quân chung tay phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ và Bộ Y tế, sáng 13/7 tỉnh Thanh Hóa đã điều động 59 cán bộ y tế, trong đó có 9 bác sỹ và 50 điều dưỡng viên ở các bệnh viện gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, Bệnh viện đa khoa khu vực Nghi Sơn, Bệnh viện Nội tiết lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh. 

a2tangcuong.jpg
Các y, bác sỹ Thanh Hóa lên đường tăng cường cho TP Hồ Chí Minh chống dịch

Đoàn do bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Viết Hải - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi làm trưởng đoàn. 59 thành viên đoàn chi viện đều đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19, xét nghiệm, đảm bảo điều kiện sức khỏe và tập huấn công tác chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm, truy vết và điều trị cho bệnh nhân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa Lại Thế Nguyên ghi nhận và biểu dương tinh thần tình nguyện xung phong ra tuyến đầu chống dịch của các đồng chí cán bộ y tế vào hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid -19.

Đồng thời yêu cầu đoàn công tác, các thành viên tham gia đoàn công tác với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình về công tác phòng chống dịch của Bộ Y tế. Ông Nguyên chúc cán bộ, bác sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, giữ gìn sức khỏe, cống hiến hết mình, quyết tâm góp phần cùng TP Hồ Chí Minh và cả nước đầy lùi, tiến tới khống chế và dập tắt dịch bệnh.

a1tangcuong.jpg

Được biết, trong thời gian tới sẽ có thêm các y, bác sỹ đang công tác tại tỉnh Thanh Hóa được tăng cường cho TP Hồ Chí Minh và các địa phương khác khi dịch bệnh có diễn biến phức tạp.

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, dù đã có các ca bệnh xuất hiện trong cộng đồng nhưng bằng tình thần đoàn kết, thần tốc khoanh vùng, truy vết, cách ly địa phương này vẫn đang khống chế được dịch bệnh để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép đã đề ra.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
59 y, bác sỹ Thanh Hóa chi viện cho TP HCM chống dịch