5 trường hợp F1 của bệnh nhân SARS-CoV-2 ở Quảng Ninh đều âm tính lần 1

Nhật Vũ| 05/01/2021 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

5 trường hợp F1 của bệnh nhân Đ.T.N - du học sinh từ nước ngoài trở đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Nơi cư trú của bệnh nhân Đ.T.N hiện đang được phong tỏa tạm thời.

Theo thông tin từ UBND TP. Hạ Long (Quảng Ninh), ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) về trường hợp F0 là Đ.T.N, là du học sinh trở về Việt Nam bằng đường hàng không, đã qua thời gian cách ly, được gia đình đón về Hạ Long tiếp tục cách ly tại gia đình, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, BCĐ phòng chống dịch thành phố Hạ Long đã chỉ đạo họp khẩn, triển khai ngay các biện pháp phòng dịch.

covid-quang-ninh.png

Ngay trong đêm 4/1, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Hạ Long đã chỉ đạo đưa Đ.T.N và những người tiếp xúc trực tiếp với Đ.T.N cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2; tổ chức phong tỏa và phun thuốc khử trùng khách sạn của gia đình, nơi Đ.T.N và người tiếp xúc trực tiếp đang cư ngụ (tại phường Bãi Cháy); quán cơm bà Liên (phường Bãi Cháy) nơi người tiếp xúc trực tiếp đã ăn cơm tối; hộ gia đình nơi những người tiếp xúc gián tiếp đang cư trú (tổ 8, K1, phường Giếng Đáy, thành phố Hạ Long).

Qua truy vết, kết quả ban đầu có 5 trường hợp là F1 (là bố mẹ, anh trai, bạn gái anh trai F0 và lái xe) là những người đi đón bệnh nhân từ khu cách ly tập trung về Hạ Long và có 13 người khác tiếp xúc gián tiếp.

CDC Quảng Ninh đã tiến hành lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm mẫu bệnh phẩm ngay trong đêm. Đến 5h ngày 5/1/2021 có kết quả mẫu bệnh phẩm trường hợp Đ.T.N dương tính với virut SARS-CoV-2.

Hiện tại đã sàng lọc được 05 trường hợp F1 và 07 trường hợp F2 của Đ.T.N. Các trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Nơi cư trú cửa bệnh nhân Đ.T.N hiện đang được phong tỏa tạm thời.

Đến 9h sáng ngày 5/1/2021 bệnh nhân Đ.T.N đã được chuyển lên bệnh viện Nhiệt đới TW điều trị. Các trường hợp F1 liên quan đang được cách ly và theo dõi tại bệnh viện số 2 Hạ Long.

Anh Đ.T.N, sinh năm 1999, địa chỉ gia đình ở phường Hà Khánh, thành phố Hạ Long. Đ.T.N là du học sinh ở Mỹ, nhập cảnh về Việt Nam ngày 20/12/2020, đã cách ly tập trung tại Trung đoàn B59 (Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội).

Hết thời gian cách ly tập trung, Đ.T.N di chuyển về thành phố Hạ Long, lưu trú tại khách sạn ở phường Bãi Cháy. Ngày 4/1, Đ.T.N có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 trường hợp F1 của bệnh nhân SARS-CoV-2 ở Quảng Ninh đều âm tính lần 1