5 ngôi sao “ngôi sao xịt” tại Euro 2012

06/07/2012 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước thềm Euro 2012, những Persie, Rooney… được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ ở ngày hội bóng đá Châu Âu song họ đã đáp lại bằng một phong độ thất vọng. Tuy nhiên, danh sách những "ngôi sao xịt" ở Euro 2012 không chỉ mình Persie và Rooney.

Cùng Xahoi.com.vn điểm qua 5 ngôi sao gây thất vọng nhất Euro 2012.

Robin Van Persie (Hà Lan)

5 ngôi sao “ngôi sao xịt” tại Euro 2012

Tiền đạo Robin Van Persie

Dự Euro với tư cách là Vua phá lưới của Premier League, Robin Van Persie được người hâm kỳ vọng sẽ đưa ĐT Hà Lan lên ngôi vô địch ở Euro 2012. Nhưng ngôi sao của Arsenal đã đáp lại bằng một phong độ vô cùng thất vọng. Hình ảnh một Van Persie ghi 37 bàn thắng và thực hiện 15 đường kiến tạo cho Arsenal mùa vừa qua đã "chết" ở Ba Lan và Ukraina.

Ngoại trừ bàn thắng vào lưới ĐT Đức, chân sút của Arsenal gần như không để lại dấu ấn nào trong lối chơi của “Lốc da cam”. Chậm chạp trong những bước di chuyển, vụng về ở đặc trưng về Van Persie ở Euro 2012. Phong độ nghèo nàn của Van Persie khiến ĐT Hà Lan bị loại sớm khỏi giải với 3 trận toàn thua và chỉ ghi được 2 bàn thắng. Thật đáng buồn khi trước thềm Euro 2012 khởi tranh, Van Persie từng được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới.

Karim Benzema (Pháp)

5 ngôi sao “ngôi sao xịt” tại Euro 2012

Tiền đạo Karim Benzema

Cùng với Nasri và Ribery, Benzema là một trong những ngôi sao được kỳ vọng nhất ĐT Pháp tại Euro 2012. Tuy nhiên, sau một mùa giải chói sáng ở Real Madrid với 32 bàn thắng cùng 15 đường thành bàn, tiền đạo 24 tuổi lại trở nên vô duyên đến lạ thường ở khi cùng tuyển Pháp dự Euro 2012. Trải qua trọn vẹn 346 phút (sau 4 trận đấu) cùng Les Bleus ở Euro 2012 nhưng Benzema đã không ghi nổi một bàn thắng nào dù có không dưới 20 lần sút cầu môn đối phương. Nên biết rằng, chỉ cẩn 189 phút ra sân tiền đạo Fernando Torres của Tây Ban Nha đã ghi 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Từ đó để thấy rằng, Benzema cần phải học hỏi rất nhiều nữa nếu muốn trở thành tiền đạo hàng đầu châu Âu.

Arjen Robben (Hà Lan)

5 ngôi sao “ngôi sao xịt” tại Euro 2012

Tiền vệ Arjen Robben

Arjen Robben là một nỗi thất vọng lớn tại Champions League khi bỏ lỡ quả penalty ở trong hiệp phụ trận chung kết với Chelsea, để rồi Bayern thua chung cuộc trên chấm phạt đền. Dù vậy, với đẳng cấp đã được khẳng định, Robben vẫn là một trong số những ngôi sao được chờ đợi sẽ tỏa sáng tại Euro 2012. Thế nhưng tiền vệ ĐT Hà Lan chỉ còn là cái bóng của chính mình. Robben đã không ghi bàn nào và chẳng có nổi một đường kiến tạo để các đồng đội lập công. Chính phong độ nhạt nhòa của tiên vệ 28 tuổi khiến ĐT Hà Lan kết thúc một kỳ Euro tệ hại nhất trong lịch sử bóng đá nước này.

Wayne Rooney (Anh)

5 ngôi sao “ngôi sao xịt” tại Euro 2012

Tiền đạo Wayne Rooney

Trước ngày lên đường tham dự Euro 2012, HLV trưởng ĐT Anh, Roy Hodgson từng khẳng định xanh rờn rằng, Wayne Rooney sẽ là chìa khóa thành công “Tam sư” sau khi hoàn thành án treo giò 2 trận. Đó cũng là suy nghĩ của không ít CĐV đội bóng xứ sở sương mù. Tuy nhiên, tiền đạo của Man United đã đáp lại bằng một phong độ chẳng khác nhiều so với màn thể hiện nhạt nhòa ở World Cup 2010 tại Nam Phi. Anh chơi mờ nhạt trong trận đấu với Ukraina ở lượt cuối vòng bảng. Và bàn thắng mà Rooney ghi được vào lưới Ukraina cũng chỉ xuất phát từ lỗi bắt bóng hụt của thủ môn đối phương. Tuy nhiên đến trận tứ kết của Italia thì mọi chuyện trở nên sáng tỏa hơn. Suốt 120 phút thi đấu, Rooney không có nhiều tình huống khiến hàng thủ Italia phải lao đao. Dấu ấn duy nhất mà số 10 tuyển Anh để lại là tình huống anh giật gót để Welbeck dứt điểm nhưng không thành bàn. Dù Rooney đã xuất sắc đánh bại Buffon trên chấm luân lưu 11m nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp “Tam sư” tránh khỏi thất bại trước Italia ở tứ kết.

Milan Baros (CH Séc)

5 ngôi sao “ngôi sao xịt” tại Euro 2012

Tiền đạo Milan Baros

Bên cạnh Tomas Rosicky và Petr Cech, Milan Baros là 1 trong 3 ngôi sao lớn nhất mà CH Séc mang đến Euro 2012. Dù đã luống tuổi và không còn ở đỉnh cao phong độ những với cái duyên ghi bàn ở Euro, Baros vẫn được HLV Michal Bilek đưa tới Euro 2012. Thế nhưng, những gì mà chân sút từng là Vua phá lưới Euro 2004 với 5 bàn thắng chỉ là con số 0 tròn chỉnh. Thậm chí, đôi lúc người ta quên mất sự góp mặt của tiền đạo hiện thuộc biên chế Galatasaray trên sân. Sau Euro 2012, Milan Baros đã từ giã ĐTQG. Dường như đó là một quyết định hoàn toàn đúng đắn bởi anh đã hết thời và giờ là lúc tạo cơ hội cho những cầu thủ khác trẻ hơn.

M.X

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 ngôi sao “ngôi sao xịt” tại Euro 2012