5 mẹo vệ sinh nhà cửa thần tốc cho người bận rộn

Thục Uyên| 24/05/2021 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, phụ nữ vừa bận rộn làm việc nhà vừa phải chăm sóc con cái. Điều này có thể khiến ngôi nhà của bừa bộn do không có thời gian dọn dẹp. Vậy thì những bí quyết dưới đây sẽ giúp giúp bạn có thể dễ dàng dọn dẹp và vệ sinh ngôi nhà thần tốc hơn để có nhiều thời gian cho gia đình và bản thân.

Làm sạch sàn nhà

Các vết bẩn cứng đầu trên sàn nhà thường làm đau đầu các bà nội trợ khi lau dọn. Nếu nhà bạn sử dụng sàn gỗ hay gạch men, các loại có trong nhà như gấm trắng, hoặc banking soda tẩy vết bẩn hiệu quả . Sau đó, bạn lau thêm một lần với nước lau sàn và lau lần cuối với nước sạch là được.

Làm sạch ghế sofa

Ghế sofa thường rất dễ bám bụi bẩn đặc biệt là lông chó mèo nếu gia đình bạn nuôi những chú thú cưng. Cách hay nhất để làm sạch chúng là sử dụng máy hút bụi hoặc bạn có thể dùng băng keo để dính lên ghế và di chuyển băng keo để lấy đi những chiếc lông của chó mè

Làm sạch gương kính

Gương kính là bề mặt sáng, bóng nên không ít người gặp tình trạng càng lau càng bẩn do chưa áp dụng đúng cách. Giải pháp để lau gương kính trở nên dễ dàng hơn là bạn chỉ cần pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi xịt lên bề mặt, mọi vết bẩn sẽ dễ dàng được “đánh bay”. để tạo thêm hương thơm dễ chịu bạn có thể dùng tinh dầu để xông thêm.

Làm sạch thảm trải sàn

Thảm trải sàn làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian gia đình, tuy nhiên bề mặt của thảm dễ bám bụi khiến việc vệ sinh tốn nhiều thời gian. Sau khi dùng máy hút bụi hút qua bạn nên bỏ lên một ít baking soda . Với những vật liệu dễ làm này giúp bạn loại bỏ mùi hôi đáng ghét trên thảm trải sàn. Bạn cần quan tâm đến tấm thảm và hút bụi chúng 1 tuần 1 lần nhé. Để giúp bạn nhanh chóng hơn bạn hoàn toàn có thể thuê dịch vụ vệ sinh công nghiệp để giúp bạn làm những công việc nhà tốt hơn

Làm sạch dụng cụ trong nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt dễ phát sinh nấm mốc. khi không còn sử dụng hãy bỏ những chai vật dụng kem đánh răng dầu gội khi sử dụng hết , bông tắm nên treo nơi khô ráo. 

Với vòi hoa sen khi sử dụng lâu ngày thường trở nên tối màu do cặn, bám bẩn. Sử dụng giấm trắng cho vào túi nilon, buộc vào vòi hoa sen cho nó ngập trong giấm và để qua đêm sẽ khiến chúng trở nên sạch hơn.

Nơi có nhiều vi trùng nhất đó chính là bồn cầu toilet nhà bạn . Để rút ngắn được thời gian dọn dẹp, bạn có thể sử dụng hỗn hợp giấm trắng và Baking Soda ngâm trong bồn cầu khoảng 30 phút, sau đó chà lại bằng bàn chải hoặc cọ rửa bồn cầu chuyên dụng là xong.

Để có thêm nhiều mẹo vặt vệ sinh cho nhà cửa bạn có thể tham khảo kiến thức về các dịch vụ vệ sinh rất hữu ích .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 mẹo vệ sinh nhà cửa thần tốc cho người bận rộn