5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua

Thu Vân| 29/02/2016 09:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng Bí thư tiếp Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị Tham tán Thương mại; Chủ tịch nước phát biểu tại Lễ kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam... là những hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua.

Tổng Bí thư tiếp Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim

Chiều 23/2, tại buổi tiếp ông Jim Yong Kim, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới thăm Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị Ngân hàng Thế giới tiếp tục tăng cường hơn nữa sự hỗ trợ đối với Việt Nam, cả về tiếp cận các nguồn tài chính mới ưu đãi và kinh nghiệm quản lý, điều hành đất nước, góp phần giúp Việt Nam thực hiện thành công mục tiêu tổng quát và các nhiệm vụ kinh tế-xã hội đã đề ra, cũng như các định hướng phát triển trong Báo cáo Việt Nam 2035.

5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua

Tổng Bí thư mong muốn Ngân hàng Thế giới tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đối phó hiệu quả với các thách thức trong quá trình phát triển, trong đó có các thách thức đến từ quá trình Việt Nam hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng và các thách thức của quá trình biến đổi khí hậu toàn cầu; ủng hộ để Việt Nam tiếp tục được nhận các khoản vay ưu đãi từ Hiệp hội phát triển Quốc tế (IDA) phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị Tham tán Thương mại

Sáng 26/2/2016, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Tham tán Thương mại. Tại đây, phát biểu chỉ đạo Hội nghị Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, trong điều kiện, bối cảnh đất nước đã hội nhập quốc tế sâu rộng, đã ký 14 Hiệp định thương mại tự do, trong đó có 2 Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, ngành Công Thương cần tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách theo hướng kinh tế thị trường hiện đại, phù hợp với các cam kết hội nhập quốc tế.

Đặc biệt, Thủ tướng đề cao vai trò của Tham tán Thương mại trong công tác nghiên cứu chính sách kinh tế, thương mại, đầu tư của nước sở tại; chủ động tham mưu đối với ngành trong công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách. Phát huy được vai trò là cầu nối giúp doanh nghiệp thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư, cung cấp thông tin liên quan đến cơ chế, chính sách quản lý xuất nhập khẩu của nước sở tại và Việt Nam. Thủ tướng nhấn mạnh: “Đội ngũ làm thám tán thương mại phải thực sự là những nhà ngoại giao giỏi trên lĩnh vực kinh tế; phải phát huy được tinh thần trách nhiệm cao nhất trước đất nước, trước nhân dân”.

Chủ tịch nước phát biểu tại Lễ kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Tại  Chương trình “Y tế Việt Nam: Đổi mới phục vụ, Hội nhập và Phát triển” nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tổ chức tối 27/2, nhấn mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân luôn là mối quan tâm hàng đầu của Đảng và Nhà nước ta, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, trong bối cảnh toàn cầu hóa, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, nhiều loại dịch, bệnh mới phát sinh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của nhân dân, do đó, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe càng có ý nghĩa và vai trò đặc biệt quan trọng. Đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, cả hệ thống chính trị, trong đó, ngành Y tế và đội ngũ thầy thuốc là lực lượng nòng cốt, có trách nhiệm nặng nề nhưng hết sức vẻ vang.

Phát huy những kết quả đã đạt được, ngành Y tế cần tiếp tục đổi mới toàn diện cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính, phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ; đổi mới công tác đào tạo, sử dụng cán bộ; công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người dân và cộng đồng… Đặc biệt, đội ngũ cán bộ và nhân viên y tế cần thường xuyên học tập, tu dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu”.

Chủ tịch Quốc hội dự bế mạc Phiên họp thứ 45 UBTVQH khóa XIII

Phát biểu kết thúc Phiên họp thứ 45 Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra ngày 26/2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ, Phiên họp thứ 45 đã xem xét, cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 11 sắp tới. Để chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo cho Kỳ họp thứ 11, vào đầu tháng 3 tới, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiếp tục họp Phiên thứ 46 để hoàn tất các công việc cho Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ tập trung vào 4 nhóm vấn đề cụ thể: Xây dựng pháp luật; phương hướng phát triển kinh tế- xã hội; tổng kết hoạt động nhiệm kỳ XIII và công tác nhân sự. Với khối lượng công việc nhiều và quan trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội cũng như các cơ quan, đơn vị chức năng phải tập trung, làm hết trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân, hoàn thành các công việc thuộc chức năng nhiệm vụ. Các văn bản, báo cáo đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, thống nhất tại phiên họp 44, 45, cần được các cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, hoàn thiện, gửi tới các vị đại biểu Quốc hội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị tổng kết công tác dân tộc, chính sách dân tộc

Tại Hội nghị tổng kết công tác dân tộc, chính sách dân tộc nhiệm kỳ (2011-2015) và triển khai nhiệm vụ năm 2016 diễn ra sáng 27/2, tại Lào Cai, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ rõ một số hạn chế trong công tác dân tộc nhiệm kỳ qua; đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ trong thời gian tới: Cần nâng cao trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương đối với công tác dân tộc để xây dựng chính sách dân tộc sáng tạo, hiệu quả; rà soát lại chính sách dân tộc, tránh trùng lặp, kiến nghị sửa đổi, bổ sung chính sách mới bảo đảm hiệu quả, thiết thực trong những năm tới; tăng cường nguồn lực, bố trí tập trung, không dàn trải, công khai minh bạch, chống tiêu cực trong việc thực hiện chính sách dân tộc; quy định cụ thể trách nhiệm với người đứng đầu trong công tác dân tộc; cán bộ làm công tác dân tộc phải sát dân hơn nữa để có tham mưu, kiến nghị thiết thực; đẩy mạnh tuyên truyền vận động với bà con dân tộc thiểu số để bà con đoàn kết, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đời sống, thay đổi nhận thức và hành vi cụ thể của bà con; tạo sự đoàn kết, xây dựng các tuyến biên giới thực sự hòa bình, hữu nghị, phát triển. Các địa phương không để dân đói, bỏ học, dịch bệnh xảy ra trong vùng đồng bào dân tộc và miền núi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tuần qua