5 điểm nóng trận Đức - Italia: Nơi đẳng cấp lên tiếng

28/06/2012 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đức và Italia sẽ đối đầu nhau tại bán kết. Một trận đấu của duyên nợ và những toan tính chiến thuật. Ở một trận đấu như thế này, sự tỏa sáng của các cá nhân sẽ mang yếu tố quyết định. Ai trong số những ngôi sao của hai đội sẽ được gọi tên?

Đức – Italia, cuộc đấu giữa hai trường phái bóng đá khác biệt nhưng có chung một mục đích trong đêm nay, đó là tiến gần hơn tới giấc mơ lên đỉnh Ba Lan – Ukraine. Thành bại của trận đấu, có lẽ sẽ đến từ những cuộc đối đầu nảy lửa giữa những cá nhân trên sân, nơi mà đẳng cấp thực sự sẽ lên tiếng. Ai sẽ tỏa sáng, ai sẽ đặt dấu ấn và ai sẽ trở thành tội đồ… Tất cả sẽ có sau 90 phút tại Narodowy. Hãy cùng điểm qua 5 cuộc đối đầu đáng chú ý có thể quyết định vận mệnh trận đấu.

1. Sami Khedira - Andrea Pirlo
Ở cái tuổi 33 của mình, Andrea Pirlo đang hồi sinh thực sự. Anh chính là tiền vệ tấn công chơi hay nhất VCK Euro 2012 tính cho tới lúc này. Khả năng cầm trịch thiên tài, những cú tỉa bóng miễn chê, ngôi sao của Juventus chính là niềm kỳ vọng lớn nhất của Italia trong cuộc đối đầu với Đức đêm nay. Chắc chắn, HLV Loew sẽ phân công Sami Khedira kèm chặt Pirlo và tiền vệ của Real Madrid sẽ phải làm việc hết công xuất mới mong hoàn thành nhiệm vụ.

5 điểm nóng trận Đức - Italia: Nơi đẳng cấp lên tiếng

Andrea Pirlo

2. Mesut Ozil - Daniele De Rossi
Khả năng ra sân của Daniele De Rossi trong đêm nay chỉ là 50-50. Nhưng chắc chắn, HLV Prandelli sẽ chẳng phí phạm một chút cơ hội nào nếu có thể trọng dụng tiền vệ của AS Roma. Trong những trận cầu đỉnh cao như thế này và nhất là khi bên phía đối phương lại có một Mesut Ozil tài hoa, Azzurri rất cần kinh nghiệm và lối chơi lăn xả của De Rossi. De Rossi là 1 trong 3 cái tên (cùng với Pirlo và Buffon) còn sót lại của đội hình Italia từng hạ Đức 2-0 tại bán kết World Cup 2006.

5 điểm nóng trận Đức - Italia: Nơi đẳng cấp lên tiếng

Mesut Ozil

3. Mario Gomez - Leonardo Bonucci
Mario Gomez chính là một trong những tiền đạo chơi ấn tượng nhất VCK Euro năm nay. 3 bàn thắng sau 2 trận mở màn đủ nói lên mức độ nguy hiểm của ngôi sao thuộc biên chế Bayern Munich trong vòng cấm đối phương. Gomez đang rất muốn sở hữu danh hiệu “Vua phá lưới” và vì thế, anh sẽ làm tất cả những gì có thể trong cuộc đấu với Italia. Đối mặt với một “sát thủ vòng cấm” như Gomez, Italia chỉ còn biết trông mong vào Bonucci. Thể hình lý tưởng cộng với sự lỳ lợm giúp Bonucci có thể “bắt chết” quá bất cứ tiền đạo nào.

5 điểm nóng trận Đức - Italia: Nơi đẳng cấp lên tiếng

Leonardo Bonucci

4. Philipp Lahm - Antonio Cassano
Mang trên mình chiếc băng đội trưởng ĐT Đức, nhiệm vụ của Philipp Lahm trong đêm nay không chỉ là khích lệ các đồng đội thi đấu, mà còn phải chỉ huy hàng phòng ngự và ngăn chặn khả năng quấy rối của Antonio Cassano. Xét về độ quái, Lahm có thể không bì được với Cassano, nhưng kinh nghiệm, tốc độ là thứ mà anh có thừa. Trong các trận đấu với Bồ Đào Nha và Hà Lan, Lahm đã khiến cho những Ronaldo hay Robben phải “tắt điện”. Cassano có lẽ cũng không phải là ngoại lệ.

5 điểm nóng trận Đức - Italia: Nơi đẳng cấp lên tiếng

Philipp Lahm

5. Mats Hummels - Mario Balotelli
Mats Hummels thi đấu chững chạc hơn rất nhiều so với cái tuổi 23 của mình. Không khó hiểu khi anh được CĐV bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng. Ở Hummels hội tụ tất cả những yếu tố cấu thành một trung vệ hàng đầu thế giới, như thể hình lý tưởng, chống bóng bổng tốt, đọc tình huống nhanh nhạy, rất lỳ lợm… HLV Loew tin tưởng Hummels đủ sức vô hiệu hóa một Mario Balotelli rất “dị” bên phía Azzurri.

5 điểm nóng trận Đức - Italia: Nơi đẳng cấp lên tiếng

Mats Hummels

Lập Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 điểm nóng trận Đức - Italia: Nơi đẳng cấp lên tiếng