Chuyển động

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Hồng Anh 29/03/2024 - 10:56

Một chiếc xe buýt đã lao khỏi cầu xuống khe núi ở Nam Phi, khiến 45 trong số 46 hành khách trên xe thiệt mạng, theo Bộ Giao thông vận tải.

Người sống sót duy nhất, một bé gái 8 tuổi, đã được trực thăng đưa đến bệnh viện với những vết thương nghiêm trọng.

Nhà chức trách cho biết tài xế đã mất kiểm soát phương tiện và đâm xuyên qua rào chắn trên một cây cầu ở khu vực miền núi gần Mamatlakala, cách Johannesburg 300km về phía Bắc. Chiếc xe buýt lao xuống khe núi sâu 50m trước khi bốc cháy.

tai-nan-xe-buyt.png
Nhân viên cấp cứu tại nơi xảy ra vụ tai nạn. (Ảnh: Reuters/do Bộ Giao thông Vận tải và An toàn Cộng đồng Limpopo cung cấp)

Chiếc xe buýt đang trên đường từ Botswana đến Moria, một thị trấn ở phía Bắc tỉnh Limpopo (Nam Phi), nơi tổ chức lễ hội Phục sinh nổi tiếng.

tai-nan-xe-buyt-2.png
Lính cứu hỏa dập tắt ngọn lửa sau vụ tai nạn xe buýt. (Ảnh: Reuters/do Bộ Giao thông Vận tải và An toàn Cộng đồng Limpopo cung cấp)

Bộ trưởng Giao thông Sindisiwe Chikunga đã tới hiện trường vụ tai nạn và cam kết sẽ điều tra đầy đủ.

“Chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành đến các gia đình cũng như Chính phủ và người dân Botswana. Chính phủ Nam Phi sẽ cố gắng mọi cách để hỗ trợ đưa họ về nước và gia đình để được chôn cất”, đài truyền hình quốc gia SABC dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Sindisiwe Chikunga.

Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã gửi lời chia buồn tới Botswana và hứa hỗ trợ, Văn phòng của ông cho biết trong một tuyên bố.

Hoạt động tìm kiếm vẫn đang được tiếp tục tại hiện trường nhưng nhiều thi thể đã bị cháy đến mức không thể nhận dạng và vẫn bị mắc kẹt bên trong xe.

Mặc dù Nam Phi có một trong những mạng lưới đường bộ phát triển nhất lục địa châu Phi, nhưng nước này cũng có một trong những vụ tai nạn tồi tệ nhất.

Chỉ vài giờ trước khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng thống Ramaphosa đã nhắc nhở người dân Nam Phi cẩn thận khi đi du lịch trong dịp Lễ Phục sinh.

“Chúng ta hãy cố gắng hết sức để biến đây thành một Lễ Phục sinh an toàn. Đừng để Lễ Phục sinh trở thành thời điểm chúng ta ngồi lại và chờ xem số liệu thống kê về thảm kịch hoặc thương tích do tai nạn gây ra”, ông nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi