30 học sinh trở thành F1, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu giải trình

Thu Hường| 11/06/2021 09:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc để các em học sinh tập trung đọc sách trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, dẫn đến 30 em trở thành F1 khiến phụ huynh rất bất bình. Đặc biệt, trong sáng nay (11/6) tiếp tục ghi nhận F1 là em Đ.T.H.V. (SN 2011, thôn La Xá, Tân Lâm Hương, Thạch Hà) dương tính với Covid-19.

Đại diện UBND huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo UBND và Phòng GD&ĐT huyện báo cáo giải trình về việc, 30 em nhỏ trở thành F1 của 1 trường hợp F0 trong chùm ca nhiễm 3 mẹ con dương tính Covid-19 tại xã Tân Lâm Hương.

anh-1-1-.jpg
Điểm cách ly của 30 em học sinh

Trước đó, trong tối 8/6, hơn 30 học sinh liên quan đến ca bệnh P.P.G (SN 2011, học sinh trường Tiểu học 1 Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà), đã được đưa đi cách ly tại các điểm cách ly tập trung.

Theo cơ quan chức năng, các học sinh này được xác định là F1 do có tiếp xúc với ca bệnh P.P.G vào ngày 4/6 tại thư viện và khuôn viên nhà trường. Thời điểm trên các em học sinh này đã đến mượn sách của thư viện để về nhà đọc.

anh-2-1-.jpg
30 học sinh là F1 do tiếp xúc với ca bệnh P.P.G vào ngày 4/6 tại thư viện

Trước sự việc trên, nhiều phụ huynh bày tỏ thắc mắc tại sao đang trong dịp hè nhưng nhà trường vẫn mở cửa yêu cầu học sinh đến trường mượn sách.

Dù đại diện của UBND huyện Thạch Hà cho biết sáng nay huyện đã có báo cáo tỉnh về nội dung trên, nhưng ông Trần Huy Hợi, Hiệu trưởng trường Tiểu học 1 Tân Lâm Hương thông tin: “Hiện tại tôi đang cách ly tại nhà do là đối tượng F2 nên chưa báo cáo".

anh-3-1-.jpg
Hình ảnh một bé gái ngồi ăn cơm trong khu cách ly

Việc để trẻ nhỏ tập trung đọc sách dẫn đến 30 em trở thành F1 khiến phụ huynh và dư luận rất bức xúc. Đáng nói, trước đó, trong tình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đã yêu cầu các trường trên địa bàn phải rút ngắn thời gian học, dừng giảng dạy tại trường và tổ chức tổng kết online. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà Phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà  và trường Tiểu học 1 Tân Lâm Hương không thực hiện để xảy ra hậu quả nói trên.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
30 học sinh trở thành F1, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu giải trình