3 người bị cấm bay vì hút thuốc lá, dùng giấy tờ của người khác

Thảo Nguyên| 28/12/2022 15:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không với 3 hành khách vì hành vi hút thuốc lá trên máy bay và sử dụng giấy tờ tùy thân của người khác.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam cấm vận chuyển trong vòng 9 tháng, tính từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 30/9/2023 đối với ông P.V.C. (quê quán: Thanh Quang, Thanh Hà, Hải Dương) và ông N.K.D. (quê quán: thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) vì đã có hành vi hút thuốc lá trên máy bay.

an-ninh.jpeg
Nhân viên an ninh hàng không kiểm tra giấy tờ hành khách đi máy bay. Ảnh minh họa

Ngoài ra, hành khách T.Q.K. (quê Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá, Kiên Giang) cũng vừa bị Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng, tính từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 31/12/2023 và bị kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 1/1/2024 đến hết ngày 31/5/2024 vì đã sử dụng giấy tờ nhân thân, vé, thẻ lên máy bay mang tên của người khác.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng bay hoạt động tại Việt Nam không được vận chuyển các hành khách trên trong thời hạn bị cấm vận chuyển. Các sân bay có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách để phát hiện, ngăn chặn hành khách đã bị cấm bay mà cố tình di chuyển bằng đường hàng không.

Cảng vụ hàng không miền Bắc và miền Nam có trách nhiệm gửi quyết định của Cục Hàng không đến ông P.V.C., ông N.K.D. và ông T.Q.K.

Trước đó, tháng 10/2022, Cục Hàng không cũng đã cấm bay 2 hành khách cố ý không chấp hành hướng dẫn kiểm tra lại hành lý xách tay có nghi vấn, xô đẩy nhân viên an ninh đang làm nhiệm vụ.

Tháng 9/2022, Cục cũng cấm bay 9 tháng đối với một hành khách hút thuốc lá trên tàu bay nhưng không chấp hành quyết định xử phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 người bị cấm bay vì hút thuốc lá, dùng giấy tờ của người khác