274 công dân Việt Nam trở về từ Malaysia âm tính với SARS-CoV-2

Chí Tâm| 12/05/2020 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho biết, 274 công dân Việt Nam trên chuyến bay từ Malaysia về Đà Nẵng đêm 10/5 đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ông Tôn Thất Thạnh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho biết, 274 công dân Việt Nam trở về từ Malaysia đều âm tính với SARS-CoV-2.

"Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả số công dân này, đến nay, qua kết quả xét nghiệm, tất cả 274 trường hợp (trong đó có 1 trường hợp là tiếp viên hàng không có người thân trong đoàn) đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2", ông Thạnh nói.

274 công dân Việt Nam trở về từ Malaysia âm tính với SARS-CoV-2

Các công dân Việt Nam lên xe rời sân bay quốc tế Đà Nẵng để đến khu cách ly tập trung.

Trước đó, 20h20 ngày 10/5, chuyến bay mang số hiệu VN647 của hãng Hàng không quốc gia Vietnam Airlines chở theo 274 công dân này từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) đã đáp xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, du học sinh không có nơi lưu trú do trường học và ký túc xá đóng cửa, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, một số khách du lịch bị kẹt do ảnh hưởng của Covid-19.

Đây là đợt thứ 4 TP Đà Nẵng tiếp nhận người từ nước ngoài trở về cách ly phòng, chống dịch Covid-19. Rút kinh nghiệm từ các lần trước, công dân khi nhập cảnh Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng được lực lượng chức năng tiến hành đo thân nhiệt, khử trùng hành lý. Mọi thủ tục cấp thẻ visa cũng được thực hiện ngay khi xuống sân bay.

Trong số 275 hành khách có nhiều cháu nhỏ dưới 15 tuổi. Trong quá trình tiếp nhận, phát hiện trường hợp cháu Nguyễn Như Quỳnh 17 tháng tuổi (quê ở Kỳ Khang, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị bệnh não úng thủy đang chữa trị tại Malaysia được các y, bác sĩ chuyển về Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng để tiếp tục theo dõi, chữa trị.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
274 công dân Việt Nam trở về từ Malaysia âm tính với SARS-CoV-2