2 ca nhập viện do vỡ vật hang sau khi quan hệ tình dục

Thảo Nguyên| 27/10/2020 20:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

2 bệnh nhân nhập viện cùng ngày đều được chẩn đoán vỡ vật hang. Đây là tình trạng cần phẫu thuật khẩn cấp.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) vừa tiếp nhận cùng lúc 2 bệnh nhân nhập viện do vỡ vật hang (gãy dương vật) sau quan hệ tình dục.

Trường hợp đầu tiên là anh V.V.T. (32 tuổi, ở Sơn La). Bệnh nhân đã có gia đình, có vợ và 2 con. Ngày 20/10, anh nhập viện trong tình trạng sưng nề, bầm tím dương vật sau quan hệ tình dục 2 ngày. Anh được chẩn đoán bị vỡ vật hang. 

Các bác sĩ Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân. Trong mổ phát hiện vật hang vỡ 1,5cm, các bác sĩ đã lấy máu tụ và khâu lại cân trắng vật hang.

Trường hợp thứ 2 là anh V.V.A. (36 tuổi, ở Bắc Giang). Khi tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, dương vật của anh A. bị bầm tím gập góc. Cũng được chẩn đoán vỡ vật hang, anh được mổ cấp cứu vào ngày 20/10. Trong mổ kiểm tra vật hang vỡ kích thước 2cm.

Sau mổ tình trạng 2 bệnh nhân ổn định và xuất viện sau 3 ngày.

hutmo-1.jpg
Các bệnh nhân được mổ cấp cứu lấy máu tụ, khâu lại cân trắng vật hang.

ThS.BS Bùi Văn Quang - Trung tâm Nam học cho biết, trung bình 1 tháng, trung tâm tiếp nhận 5-6 ca vỡ vật hang sau quan hệ tình dục hoặc tự bẻ dương vật. Thường những trường này thường đến viện sớm vì lo lắng cho sức khỏe của “cậu nhỏ” của mình, nhưng cũng có những bệnh nhân đến muộn khi đã có biến chứng gây khó khăn cho việc xử trí và để lại những hậu quả sau này.

Theo PGS.TS Nguyễn Quang - Giám đốc Trung tâm Nam học, vỡ vật hang là cấp cứu nam khoa thường gặp, nguyên nhân thường đa dạng và hay gặp nhất do tự bẻ hoặc sau quan hệ tình dục, đặc biệt các cặp đôi muốn thử các tư thế “độc, lạ”.

Nếu không được cấp cứu kịp thời có thể gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh như rối loạn cương dương, cong dương vật, xơ cứng vật hang… Khi chẩn đoán cần tiến hành phẫu thuật sớm để tránh những biến chứng trên và dương vật hoạt động bình thường.

Vì vậy khi thấy “cậu nhỏ” có dấu hiệu bất thường trong lúc quan hệ tình dục, các đấng mày râu cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 ca nhập viện do vỡ vật hang sau khi quan hệ tình dục