Chuyển động

19 thành viên băng đảng bị bắn chết trong cuộc đấu súng với quân đội

Ngọc An 23/10/2024 - 21:36

Bộ Quốc phòng Mexico hôm 22/10 cho biết, quân đội nước này đã bắn chết 19 nghi phạm là thành viên của băng đảng tội phạm khét tiếng Sinaloa sau khi họ bị tấn công.

Theo Bộ Quốc phòng Mexico, các quân nhân đã bị hơn 30 người tấn công gần thủ phủ Culiacan của tiểu bang Sinaloa, buộc quân đội phải nổ súng. Cuộc đấu súng sau đó đã khiến 19 thành viên băng đảng thiệt mạng.

ma_tuy.jpg
Quân đội Vệ binh Quốc gia Mexico tuần tra trên một con phố hôm 18/10/2024

Sinaloa đã chứng kiến ​​sự gia tăng bạo lực kể từ vụ bắt giữ ông trùm Zambada, kẻ đồng sáng lập băng đảng này tại Hoa Kỳ vào tháng 7.

Việc bắt giữ Zambada đã gây ra một cuộc chiến giữa người thân của ông ta và các con trai của trùm buôn ma túy Joaquin "El Chapo" Guzman, cũng là người đồng sáng lập băng đảng.

Bộ Quốc phòng Mexico cho biết các thành viên băng đảng bị tiêu diệt được cho là có liên quan đến phe của Zambada.

Zambada, 76 tuổi, bị bắt vào ngày 25/7/2024 tại miền Nam Hoa Kỳ, nơi ông ta hạ cánh cùng Joaquin Guzman Lopez , một trong những người con trai của Joaquin "El Chapo" Guzman, người đứng đầu một phe phái của băng đảng được gọi là "Chapitos".

Ông trùm buôn ma túy khét tiếng này đã cáo buộc Lopez bắt cóc ông ta và giao nộp cho cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ.

Theo bản cáo trạng do Bộ Tư pháp Hoa Kỳ công bố năm ngoái, "Chapitos" và các đồng bọn đã sử dụng đồ khui rượu, điện và ớt cay để tra tấn đối thủ trong khi một số nạn nhân của chúng bị "cho hổ ăn sống hoặc chết".

Các con trai của El Chapo nằm trong số 28 thành viên băng đảng Sinaloa bị buộc tội trong cuộc điều tra buôn bán fentanyl quy mô lớn được công bố vào tháng 4/2023.

El Chapo đang thụ án chung thân tại một nhà tù an ninh nghiêm ngặt ở Colorado sau khi bị kết án vào năm 2019 với các tội danh bao gồm buôn bán ma túy, rửa tiền và các tội liên quan đến vũ khí.

Theo CBS
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
19 thành viên băng đảng bị bắn chết trong cuộc đấu súng với quân đội