150 học sinh nhập viện với triệu chứng chóng mặt, đau đầu

Chí Tâm| 25/09/2019 16:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi hơn 70 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Huyên bị sốt, nhức đầu phải nhập viện vào 2 ngày trước; hôm nay Trung tâm Y tế huyện U Minh tiếp tục ghi nhận thêm 81 học sinh có cùng triệu chứng.

Ngày 25/9, ông Quách Văn Phương - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện U Minh (Cà Mau) cho biết, Trung tâm đã tiếp nhận 81 học sinh ở các trường gồm: Trường Tiểu học Thái Văn Lung (có 20 học sinh), Trường Tiểu học Nguyễn Việt Khái (60 học sinh) và Trường THCS Nguyễn Thái Bình (1 học  sinh) nhập viện với các triệu chứng sốt, ho, nhức đầu....

Riêng 74 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Huyên điều trị trước đó sức khỏe đã ổn định; có 2 em được cho ra viện.

150 học sinh nhập viện với triệu chứng chóng mặt, đau đầu

Huyện U Minh tiến hành tiêu độc, khử trùng tại trường học

Theo ông Phương, qua thăm khám, bước đầu nhận định các học sinh đều bị cúm mùa ở mức độ thông thường, do ảnh hưởng của thời tiết. Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Cà Mau đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm để xác định virus gây bệnh.

Được biết, các trường có học sinh bị bệnh ở cách nhau trên dưới 3km trong nội ô thị trấn U Minh. Hơn 150 em này nghi lây bệnh nhau khi đến trường.

Trước tình hình trên, Phòng GD&ĐT huyện U Minh cũng đã chỉ đạo nhà trường cho toàn bộ số học sinh bị bệnh được nghỉ học và báo cáo đến phòng y tế cử cán bộ kiểm tra bệnh cho các em.

Trong thời gian chờ cơ quan chuyên môn có kết luận chính thức về nguyên nhân gây ra tình trạng trên, UBND huyện U Minh đã chỉ đạo ngành y tế phối hợp với các trường trên địa bàn phun thuốc tiêu độc khử trùng, phòng ngừa mầm bệnh lây lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
150 học sinh nhập viện với triệu chứng chóng mặt, đau đầu