10 sự kiện gây rúng động làng giải trí Việt năm 2014

Hà Thu| 29/12/2014 11:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mời các bạn cùng báo điện tử công lý điểm lại 10 sự kiện gây xôn xao làng giải trí Việt trong năm 2014.

1. Nghi án Sơn Tùng đạo nhạc

10 sự kiện gây rúng động làng giải trí Việt năm 2014

Năm 2014 là năm ồn ào nhất của Sơn Tùng M-TP. Đỉnh điểm nhất chính là nghi án đạo nhạc ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” do Sơn Tùng sáng tác cho bộ phim “ Chàng trai năm ấy”. Ca khúc này đã gây nên một tranh luận dài kỳ về vấn đề đạo nhạc. Vào ngày 10/11, Hội Âm nhạc Việt Nam gồm các nhạc sĩ Phó Đức Phương, Đỗ Bảo, Dương Khắc Linh, Võ Thiện Thanh... đã phân tích và đưa ra kết luận ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" là một sản phẩm đạo nhạc. Chính nghi án này cũng đã khiến bộ phim “Chàng trai năm ấy”  phải lùi lịch chiếu đến cuối tháng 12.  Và phải đến đầu tháng 12, sau một thời gian thẩm định thì Bộ VH-TT&DL đã đưa ra kết luận cuối cùng, ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP có ảnh hưởng nhạc Hàn về hòa âm.

2. Hương Tràm ăn mặc phản cảm, và có những phát ngôn gây sốc

10 sự kiện gây rúng động làng giải trí Việt năm 2014


Tối ngày 25/8,  Hương Tràm xuất hiện tại một quán bar với trang phục xuyên thấu màu đen, hở toàn bộ lưng và lộ nội y trắng thiếu ý tứ. Việc không cẩn trọng trong cách ăn mặc đã khiến nữ ca sĩ bị khán giả lên án. Hương Tràm bị phạt 10 triệu đồng và bị cấm diễn trong 3 tháng vì sự cố này.

Không bao lâu sau đó, cô gái sinh 1995 lại khiến khán giả “ bàng hoàng” với câu trả lời gây sốc khi xuất hiện trong đoạn phỏng vấn ngắn trên một tạp chí online dành cho quý ông. Nữ ca sĩ khá thoải mái khi đề cập đến những chuyện nhạy cảm. Hương Tràm cho biết cô thích người yêu lớn hơn mình nhiều tuổi. Đối với cô, một người đàn ông có cánh tay và khuôn ngực rắn chắc luôn hấp dẫn phụ nữ. "Địa điểm lý tưởng làm chuyện ấy là ở biển và ở trong một căn phòng có rèm trắng trước mặt và có thể nhìn ra biển, rất đẹp và lãng mạn".

3. Thông tin bệnh tình của siêu mẫu Duy Nhân

10 sự kiện gây rúng động làng giải trí Việt năm 2014

Năm 2014, làng giải trí Việt xôn xao trước thông tin siêu mẫu Duy Nhân đang phải chống lại căn bệnh ung thư máu quái ác. Rất nhiều nghệ sỹ Việt đã cùng nhau thực hiện nhiều chương trình gây quỹ để ủng hộ và giúp đỡ gia đình Duy Nhân trong hoàn cảnh khó khăn này. Không chỉ là một siêu mẫu có triển vọng của làng thời trang Việt, Duy Nhân còn là một diễn viên để lại nhiều ấn tượng mạnh cho công chúng qua các bộ phim như: "Hồ sơ đen", "Vòng tay ấm", "Siêu mẫu xì trum".. và mới đây là “ Đi qua mùa gió”.

4. Bộ phim Việt Nam “ Sống cùng lịch sử” được đầu tư 21 tỷ đồng nhưng khi ra rạp không có người xem

10 sự kiện gây rúng động làng giải trí Việt năm 2014

Bộ phim “ Sống cùng lịch sử” của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân được đầu tư hơn 21 tỷ đồng nhưng lại không có người xem khi ra rạp. Đây  là một bộ phim được Nhà nước Việt Nam đặt hàng Hãng Phim truyện Việt Nam sản xuất năm 2014 để kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Phim kể về một nhóm bạn trẻ "đi phượt" đến Điện Biên rồi "tình cờ mơ thấy" mình xuất hiện trong trận chiến Điện Biên Phủ và trở thành những dân công kéo pháo, đào hầm. Từ những thanh niên của thế giới hiện đại với iPad, iPhone, sống "thực dụng, bàng quan", "ích kỷ và thiếu trách nhiệm với xã hội", họ dần "thay đổi theo hướng tích cực". Sau khi "rút ra được bài học sâu sắc" về những tấm gương và lý tưởng cao đẹp, nhóm bạn trẻ đi về qua Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, vào viếng nhà Đại Tướng Võ Nguyên Giáp và khóc.

5. Dư luận trái chiều xung quanh Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014

10 sự kiện gây rúng động làng giải trí Việt năm 2014

Chưa năm nào Hoa hậu Việt Nam lại làm báo chí tốn không ít giấy mực như năm nay. Từ việc chê nhan sắc tân Hoa hậu Việt Nam Kỳ Duyên trong đêm chung kết, khán giả đã dần dành nhiều thiện cảm khi biết cô hoàn toàn chỉ biết đến sách vở và học tập. Trong khi đó, Á hậu 1 Huyền My từ việc được nhiều sự ủng hộ đã bị chỉ trích khi cô lộ bảng điểm tốt nghiệp không cao và đặc biệt có những hình ảnh khá sốc khi còn người mẫu. Xét nhan sắc ngoài đời, Kỳ Duyên và Huyền My khá tương đương nhau, tuy nhiên, chính nhờ cuộc sống ngoan hiền, chăm chỉ học tập mà Kỳ Duyên giờ đây đã nhận được sự yêu mến của số đông khán giả.

Tiếp đó, công chúng bất ngờ trước thông báo của BTC Cuộc thi khi công bố thêm một giải thưởng hậu Hoa hậu cho thí sinh Từ Cao Thanh Thủy, SDB 890. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, lại có một giải thưởng phụ được trao cho thí sinh sau đêm chung kết.

6. Liveshow Mỹ Tâm “vượt biên” khẳng định đẳng cấp của “ huyền thoại âm nhạc Châu Á”

10 sự kiện gây rúng động làng giải trí Việt năm 2014

Năm 2014 Mỹ Tâm một lần nữa khẳng định là một “ huyền thoại âm nhạc Châu Á” bằng live concert Heartbeat kỷ niệm 10 năm sự nghiệp ca hát của mình. Trong hai ngày 9/11 và 23/11 lần lượt ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, Heartbeat đã đốt cháy hàng ngàn khán giả. Ngay sau đó, trang World Music Awards đã gọi Mỹ Tâm là “Siêu sao của Việt Nam” đồng thời là người chiến thắng giải thưởng Âm nhạc thế giới. Cùng với lời bình là những hình ảnh đáng nhớ trong liveshow Heartbeat khẳng định đẳng cấp của một ca sĩ Việt không thua bất cứ ca sĩ nào trên thế giới.

Mỹ Tâm thêm một lần nữa chứng minh không phải ngẫu nhiên cô liên tục được các giải thưởng danh giá bên ngoài lãnh thổ vinh danh mà mới nhất là danh hiệu Huyền thoại âm nhạc châu Á năm 2014 trong sự kiện Top Asia Corporate Ball lần 2 vừa diễn ra tại Malaysia.

7. Đám cưới của cặp đôi Vic- Becks Việt Nam

10 sự kiện gây rúng động làng giải trí Việt năm 2014

Hôn lễ của Công Vinh - Thủy Tiên được xem là hoành tráng, nổi bật và thu hút nhất trong năm. Công Vinh là ngôi sao sân cỏ còn Thủy Tiên hoạt động trong làng showbiz. Vì vậy, đám cưới của cặp đôi Becks - Vic Việt Nam được quan tâm đặc biệt từ công chúng.

Hôn lễ của CV9 cùng “công chúa tuyết” diễn ra với mức độ đầu tư lớn, công phu và tốn kém. Đầu tiên, cả hai kết hợp thực hiện một MV riêng với êkíp làm việc chuyên nghiệp, cả trăm diễn viên quần chúng, bối cảnh chuẩn bị kỹ lưỡng. Thủy Tiên cũng sáng tác bài hát riêng cho MV.

Tiếp đến, cả hai mời một công ty tổ chức sự kiện để thực hiện các ý tưởng của mình. 50.000 bông hoa hồng trắng được đặt mua. 45.000 mét lụa trắng được sử dụng. Hàng nghìn cây nến có mặt trong ngày cưới của đôi uyên ương. Thiết kế một bông hoa hồng màu đỏ khổng lồ giữa sảnh. Hệ thống âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp từ TP HCM đưa xuống. Dàn siêu xe màu trắng xuất hiện trong buổi đón dâu.
Tiệc cưới của đôi uyên ương ở ngưỡng tuổi 30 vừa sang trọng, hoành tráng, vừa giản dị trong triết lý (ăn chay, lên chùa làm lễ). Tiệc cưới thu hút nhiều sự chú ý trong từng hoạt động của cô dâu, chú rễ như theo dõi một show diễn đến phút cuối.

8. Chuyện “ phim giả tình thật” của nữ hoàng điện ảnh Trương Ngọc Ánh và nam diễn viên Việt kiều Kim Lý

10 sự kiện gây rúng động làng giải trí Việt năm 2014

Bộ phim Hương Ga ra mắt công chúng vào dịp cuối năm 2014 trở thành một trong số các bộ phim gây sốt tại các rạp chiếu phim trên cả nước. Sự xuất hiện của nữ hoàng điện ảnh- nữ diễn viên trong “ Áo lụa Hà Đông” Trương Ngọc Ánh bên cạnh nam diễn viên Việt Kiều Kim Lý trong bộ phim Hương Ga của đạo diễn Cường Ngô càng gây sốt trong làng giải trí Việt năm 2014. Đặc biệt, từ chuyện tình của “ bà trùm” Hương Ga và Tùng Hero trên phim đến chuyện tình cảm ngoài đời của cả hai là đề tài tốn không ít giấy mực. Những hình ảnh Kim Lý khóa môi Ngọc Ánh trên sân khấu và luôn xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện đã khiến dư luận cho rằng đây là cặp đôi “ phim giả tình thật”.

Trong suốt khoảng thời gian 7 năm không tham gia diễn xuất do tập trung vào kinh doanh và gia đình nhiều hơn, Trương Ngọc Ánh đã trở lại với điện ảnh và cô cho rằng khoảng thời gian đó không phải là trễ, lần trở lại lần này cô đã vào vai nhân vật Hương Ga khá nặng ký và để lại nhiều ấn tượng trong phim Hương Ga của đạo diễn Cường Ngô.

9. Tin đồn Cường 'Đôla' và Hồ Ngọc Hà tan vỡ

10 sự kiện gây rúng động làng giải trí Việt năm 2014

Nghi vấn rạn nứt của cặp đôi này bắt đầu từ đầu năm. Tuy nhiên đến tháng 7, sự việc trở nên ồn ào khắp các trang báo. Trước sự tò mò của dư luận, cả Hà Hồ và chồng đều im lặng. Gần đây, Hà Hồ đã đưa ra lời giải đáp cho những thắc mắc từ phía khán giả. Tuy nhiên câu trả lời "có" hay "không" vẫn chưa được khẳng định chính xác

10. Siêu mẫu Hà Anh bị phạt và cấm diễn vì mặc đồ lộ phần nhạy cảm

10 sự kiện gây rúng động làng giải trí Việt năm 2014


Trình diễn bộ cánh có quần chẽn bó sát suýt lộ vùng nhạy cảm tại một chương trình diễn ra vào tháng 6 năm nay, Hà Anh phải đối diện với mức phạt 10 triệu đồng và cấm diễn 3 tháng tại khu vực TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 sự kiện gây rúng động làng giải trí Việt năm 2014