Thái Bình: Sản phụ tử vong bất thường, người nhà “vây” trạm y tế xã

Việt Văn| 25/11/2014 15:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi sinh, sản phụ Nguyễn Thị Hiền (SN 1988 ở thôn Minh Hồng, xã Liên Giang, Đông Hưng, Thái Bình) bị chảy máu vùng kín, người nhà xin chuyển viện nhưng không được chấp thuận và đã tử vong ít giờ sau đó.

Cho rằng cái chết của sản phụ có sự tắc trách của nhân viên trạm y tế, trưa và tối ngày 24/11 hàng trăm người dân đã kéo đến "vây" trạm y tế xã Liêng Giang đòi làm rõ nguyên nhân. 

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Công lý, ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở y tế Thái Bình xác nhận thông tin trên và cho biết, Sở đang phối hợp với Trung tâm y tế huyện, lãnh đạo UBND huyện Đông Hưng để làm rõ sự việc.

Trước đó, trưa ngày 24/11, người nhà của sản phụ cùng hàng trăm người dân thôn Minh Hồng, xã Liên Giang (Đông Hưng, Thái Bình) đã kéo đến “vây” trạm y tế xã Liên Giang yêu cầu làm rõ cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Hiền. Theo người nhà sản phụ, cái chết của chị Hiền là do sự tắc trách của các nhân viên y tế trạm xã.

Thái Bình: Sản phụ tử vong bất thường, người nhà “vây” trạm y tế xã

  Người nhà sản phụ bức xúc trước sự ra đi bất thường của chị Hiền

Thông tin ban đầu, khoảng 7h sáng ngày 24/11, thấy vợ đau bụng có dấu hiệu chuyển dạ, anh Nguyễn Văn Dũng, (chồng chị Hiền) đưa vợ đến trạm y tế xã.

Tại đây, chị Hiền được y sĩ Nguyễn Thị Bắc thăm khám và nói gia đình yên tâm, khoảng 9 giờ chị Hiền sẽ sinh. Đúng 9 giờ 11 phút thì chị Hiền sinh được cháu trai nặng hơn 3,6 kg và sức khỏe của cả 2 mẹ con đều bình thường.

Tuy nhiên, sau khi sinh, đến khoảng 10 giờ thì không còn ai ở đây ngoài người đỡ đẻ. Lúc này, chị Hiền chảy máu nhiều ở vùng kín, người nhà đã gọi điện rồi lên xin chuyển sản phụ này vượt tuyến thì bác sĩ Bắc không đồng ý.

“Bà ấy (y sĩ Bắc - PV) bảo chờ xe cấp cứu và máu vận chuyển về trạm y tế xã.  Chờ đến cả tiếng đồng hồ mà xe cấp cứu vẫn không thấy về. Vợ tôi cứ thế đuối dần và mất lúc 12 giờ 20 phút” -Chồng sản phụ đau xót cho biết.

Theo anh Dũng, đây là lần sinh thứ 2 của chị Hiền, con trai đầu của vợ chồng anh chị đã gần 4 tuổi.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Đông Hưng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan nhanh chóng xuống địa bàn để giải quyết vụ việc.

Được biết, lãnh đạo Sở Y tế, cùng cơ quan Công an cũng đã khám nghiệm và có kết luận sản phụ chết do băng huyết, mất nhiều máu. Sau khi làm việc, phía gia đình sản phụ Hiền cũng đã đồng ý đưa sản phụ về lo mai táng.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Hiền đang được điều tra làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Sản phụ tử vong bất thường, người nhà “vây” trạm y tế xã