Phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại châu Phi

Chí Tâm| 15/02/2020 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà chức trách Ai Cập đã thông báo với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về trường hợp dương tính đầu tiên với chủng mới của virus corona (Covid-19) đầu tiên tại nước này nhưng không nêu rõ quốc tịch.

Trong thông báo phát đi ngày 14/2, Bộ Y tế Ai Cập cho biết ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại châu Phi không phải người Ai Cập. Tuy nhiên, thông báo không nói rõ quốc tịch của người này.

“Bộ Y tế đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa và đang theo dõi bệnh nhân”, người phát ngôn Bộ Y tế Ai Cập Khaled Megahed nói, đồng thời cho biết tình trạng sức khỏe của bệnh nhân “ổn định”.

Phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại châu Phi

Bệnh do Covid-19 đã lan tới châu Phi.

Giới chức y tế Ai Cập cũng đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và bệnh nhân đã được cách ly trong bệnh viện. Như vậy, Ai Cập đã trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Phi phát hiện trường hợp nhiễm virus Corona.

Đã có nhiều lo ngại về khả năng đối phó của châu Phi nếu dịch bệnh lan sang đây, do các mối liên kết thương mại sâu rộng với Trung Quốc cũng như hệ thống y tế quá tải.

Đầu tháng 2/2020, Ai Cập dừng toàn bộ chuyến bay của hãng hàng không quốc gia tới Trung Quốc cho tới hết tháng.

301 người Ai Cập được sơ tán từ tâm dịch Vũ Hán, và đang cách ly 14 ngày.

Trước đó, mặc dù châu Phi chưa công bố có trường hợp nào được xác nhận nhiễm virus mới, WHO nhiều lần cảnh báo các ca nhiễm Covid-19 dương tính có thể có mặt ở 20 quốc gia châu Phi kể từ cuối tháng 1.

Dịch Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán từ tháng 12/2019, đã lan ra 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. 

Toàn thế giới hiện có 66.492 trường hợp nhiễm bệnh, 1.523 người chết và 8.096 người được chữa khỏi.

3 ca tử vong được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục là một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines, một người đàn ông ở Hong Kong và một cụ bà ngoài 80 tuổi ở Nhật Bản.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

Phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại châu Phi

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại châu Phi