Khởi công xây dựng Bệnh viện Ung bướu lớn nhất Tây Nam Bộ

Chí Tâm| 11/10/2017 20:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ với quy mô 500 giường đã được khởi công xây dựng ngày 11/10.

Đây là một trong những kế hoạch quan trọng đã được "thai nghén" từ năm 2009 và được người dân Đồng bằng sông Cửu Long vô cùng mong đợi.

Đến dự lễ khởi công có nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ Y tế và đại diện Chính phủ Hungary.

Bà Bùi Thị Lệ Phi - Giám đốc sở Y tế Cần Thơ cho biết, Bệnh viện Ung Bướu Cần Thơ xây dựng trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Bình, quận Ninh Kiều với quy mô 500 giường từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hungary. Tổng mức đầu tư hơn 1.727 tỷ đồng, tương đương 70,5 triệu euro. Trong đó, vốn vay ODA của Chính phủ Hungary gần 57 triệu euro (chiếm 80,8%), còn lại là vốn đối ứng của ngân sách TP Cần Thơ.

Khởi công xây dựng Bệnh viện Ung bướu lớn nhất Tây Nam Bộ

Lễ động thổ khởi công bệnh viện Ung bướu Cần Thơ

Đây là bệnh viện hiện đại, đồng bộ về cơ sở hạ tầng, nhân lực và trang thiết bị y tế, gồm 4 khối nhà chính (khối cao nhất 6 tầng), với tổng diện tích sàn 44.575 m2, khu công trình phụ có diện tích 18.836 m2;  mua sắm mới trang thiết bị xây lắp và trang thiết bị y tế, nội thất, văn phòng và đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng quản lý cho cán bộ của bệnh viện, nâng cao chất lượng dịch vụ và năng lực vận hành.

Bệnh viện sẽ đáp ứng nhu cầu khám, tầm soát và điều trị ung bướu cho người dân Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây cũng là cơ sở dữ liệu ung thư kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia và quốc tế, phục vụ cho nghiên cứu đào tạo và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh...

Lễ khởi công Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ là bước đi quan trọng trong kế hoạch phấn đấu trở thành trung tâm y tế tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long của TP Cần Thơ. Mặt khác, công trình đánh dấu bước tiến trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam - Hungary.

Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 3 năm triển khai xây dựng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công xây dựng Bệnh viện Ung bướu lớn nhất Tây Nam Bộ