Hậu Giang: Hàng trăm học sinh nhập viện sau khi uống sữa miễn phí

Chí Tâm| 28/10/2017 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/10, ông Lê Văn Khởi - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang xác nhận, có gần 500 học sinh được đưa đến kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Ngã Bảy khi có dấu hiệu ngộ độc sau uống sữa.

Theo đó, trong ngày 27/10, hàng trăm học sinh hai trường tiểu học Lái Hiếu và Nguyễn Hiền ở thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) được uống sữa miễn phí theo chương trình Giáo dục dinh dưỡng học đường. Khoảng 30 phút sau, hàng loạt em có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy… Tình hình ngày càng nghiêm trọng khi số lượng học sinh có dấu hiệu ngộ độc càng tăng.

Ngay lập tức Ban Giám hiệu nhà trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy đưa các học sinh có dấu hiệu ngộ độc đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế Thị xã Ngã Bảy. Số lượng học sinh còn lại được giáo viên chủ nhiệm theo dõi tại lớp.

Hậu Giang: Hàng trăm học sinh nhập viện sau khi uống sữa miễn phí

Hàng chục học sinh còn được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa khu vực Ngã Bảy

Trong ngày, Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy đã tiếp nhận gần 500 em có dấu hiệu ngộ độc do sữa. Số lượng lớn học sinh của hai trường nhập viện khiến cho phòng cấp cứu của Trung tâm Y tế phải hoạt động hết công suất.

Bác sĩ Lê Văn Thắng - Trưởng khoa cấp cứu tổng hợp Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy cho biết, sau khi sàng lọc, xác định 39 trường hợp có biểu hiện ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, đau bụng, nôn ói. Trước mắt đánh giá học sinh bị ngộ độc do sữa. Đa phần học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, mệt nên được cho uống thuốc, một số trường hợp phải truyền dịch.

Ông Trương Văn Chín - Chánh Văn phòng thị xã Ngã Bảy cho biết, đây là chương trình do Sở Giáo dục và Sở Y tế phối hợp, ký hợp đồng với Công ty Milo phát sữa định kỳ cho các học sinh trường tiểu học theo chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường - Nestle Healthy Kids”. Khi các học sinh ở Trường Tiểu học Lái Hiếu có triệu chứng lạ sau khi uống sữa, trường lập tức cho ngưng ngay và đưa các em đi cấp cứu.

Theo ông Chín, hình thức phát sữa được nhân viên của đơn vị tài trợ pha sẵn và rót ra ly cho các em học sinh. Hiện, Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Ngã Bảy đã tiến hành lấy mẫu sữa, dụng cụ pha chế tại các trường để xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Hàng trăm học sinh nhập viện sau khi uống sữa miễn phí