Hành trình Đỏ khởi động từ 1/7

Thảo Nguyên| 01/07/2017 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm nay, Hành trình Đỏ sẽ đưa 140 tình nguyện viên đi qua 31 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chương trình Hành trình Đỏ 2017 dự kiến sẽ tuyên truyền trực tiếp và tư vấn cho 500.000 lượt người về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh; vận động khoảng 40.000 người đăng ký hiến máu, dự kiến tiếp nhận tối thiểu 35.000 đơn vị máu và nhiều ngày hội hiến máu hưởng ứng để bổ sung thêm lượng máu khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè.

Hành trình Đỏ khởi động từ 1/7

GS.TS. Nguyễn Anh Trí, Viện Trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2017. Ảnh: HTĐ

GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ cho biết: “Hành trình Đỏ thực sự là một hành trình nhân ái, hành trình của kết nối những yêu thương, thể hiện tình thương và trách nhiệm của mỗi người dân Việt trong việc chia sẻ dòng máu đỏ của mình để cứu giúp người bệnh trong cơn hoạn nạn. Tôi mong rằng sẽ có nhiều chương trình như Hành trình Đỏ được tổ chức để hoạt động hiến máu được lan tỏa đến mọi miền của đất nước, để nhiều người có cơ hội đồng hành cùng Hành trình Đỏ, để người bệnh không phải chờ đợi từng đơn vị máu, nhiều người dân hiểu và tham gia phòng bệnh tan máu bẩm sinh”.

Chuỗi ngày hội hiến máu Hành trình Đỏ 2017 sẽ bắt đầu từ ngày 1/7 tại đất mũi Cà Mau. Sau 30 ngày đêm đi dọc đất nước, đoàn Hành trình Đỏ sẽ "hội quân" tại Thủ đô Hà Nội trong ngày hội “Giọt hồng tri ân” - Tổng kết 5 năm Hành trình Đỏ và dự Lễ báo công dâng Bác tại Quảng trường Ba Đình lịch sử.

Hành trình Đỏ - Hành trình vận động hiến máu xuyên Việt được tổ chức hàng năm với sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chủ trì, phối hợp với Công ty CP Nhân ái Vòng tay Việt và một số đơn vị phối hợp thực hiện.

Trải qua 4 năm tổ chức (2013, 2014, 2015 và 2016), 470 tình nguyện viên tham gia đoàn hành trình và hàng trăm ngàn tình nguyện viên địa phương đã góp phần làm nên 4 mùa hè đầy ý nghĩa, đóng góp trực tiếp gần 80.000 đơn vị máu quý giá phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị, khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong mùa hè.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình Đỏ khởi động từ 1/7