Dùng điện thoại khi đang sạc pin, thiếu niên 13 tuổi phải cắt cụt tay

Thảo Nguyên| 27/02/2019 13:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trẻ 13 tuổi phải cắt cụt bàn tay cùng vết thương ở 2 mắt do điện thoại bất ngờ phát nổ khi đang vừa dùng vừa sạc.

Ngày 27/2, thông tin từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhân nam 13 tuổi (ở Nghệ An) bị chấn thương nặng do dùng điện thoại khi đang sạc pin thì bất ngờ điện thoại phát nổ

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng dập nát bàn tay; vết thương mắt 2 bên, vết thương xuyên nhãn cầu có dị vật nội nhãn.

Dùng điện thoại khi đang sạc pin, thiếu niên 13 tuổi phải cắt cụt tay

Hình ảnh tay dập nát

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu, cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay. Đồng thời, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã phối hợp với bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương khâu vết thương mắt 2 bên cho bệnh nhân.

Hiện tại tình trạng vết mổ tay ổn định. Ngày 25/2, bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Mắt Trung ương để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang cắm nguồn sạc. Đây là thói quen "chết người" mà rất nhiều người dân hay gặp phải. Nên dùng sạc pin điện thoại chính hãng.

Nếu chẳng may gặp phải nạn nhân bị chấn thương do điện thoại phát nổ khi sạc thì cần nhanh chóng ngắt nguồn thiết bị để tránh điện giật, nhanh chóng băng bó vết thương, bất động vết thương, chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng điện thoại khi đang sạc pin, thiếu niên 13 tuổi phải cắt cụt tay