Kịp thời cứu nạn sà lan 400 tấn sắp va vào trụ cầu

Sơn Tùng| 01/12/2016 19:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 1/12, lực lượng chức năng đã kịp thời cứu nạn thành công chiếc sà lan nặng 400 tấn trước khi sà lan này va vào trụ cầu đường sắt vượt qua sông Tam Kỳ (Quảng Nam).

Vào thời điểm trên, chiếc sà lan mang số hiệu ĐNa 0411 của Công ty Cổ phần xây dựng số 1 Việt Hưng (Thành phố Hồ Chí Minh) tham gia thi công trên tuyến cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi bị đứt neo và trôi tự do trên sông Tam Kỳ.

Khi xuống đến địa phận xã Tam Xuân 1 (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), cần cẩu của chiếc sà lan va chạm mạnh vào đường dây tải điện 220 KV, khiến đường dây điện này phát nổ.

Kịp thời cứu nạn sà lan 400 tấn sắp va vào trụ cầu

Sà lan nặng gần 400 tấn trôi tự do và vướng vào đường dây tải điện

Ngay sau khi phát hiện sự cố, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã kịp thời có mặt tại hiện trường để phối hợp với đơn vị sở hữu chiếc sà lan nói trên để neo chiếc sà lan, ngăn chặn không cho tiếp tục trôi tự do và uy hiếp đến sự an toàn của cầu đường sắt Tam Kỳ cách đó khoảng 150 mét.

Do tối 1/12, lượng nước trên sông Tam Kỳ còn dâng cao do trời mưa to và hồ thủy lợi Phú Ninh tiến hành xả tràn nên các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đang có phương án nhờ Lữ đoàn Công binh 270 lai dắt sà làn này nhằm đảm bảo an toàn cho đường dây tải điện 220KV và cầu đường sắt Tam Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời cứu nạn sà lan 400 tấn sắp va vào trụ cầu