Câu chuyện xúc động về người mẹ ung thư dạy con gái 3 tuổi làm việc nhà

Tuyết Nhung| 21/10/2016 12:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đằng sau câu chuyện về cô bé Hana 3 tuổi được mẹ hướng dẫn và "ép" làm việc nhà là cả một hành trình dài của người mẹ ung thư đã dũng cảm chiến đấu bệnh tật, hy sinh tất cả tình yêu cho gia đình nhỏ của mình khiến không ai có thể cầm được nước mắt.

Câu chuyện về một bé gái bé bỏng đang xắn tay áo làm những công việc nhà vô cùng thành thạo trong cuốn sách "Súp miso của bé Hana" đã gây được nhiều sự chú ý của người dân Nhật Bản. Có nhiều người ủng hộ việc ba mẹ em dạy con độc lập từ nhỏ, cũng không ít người cho rằng, ở lứa tuổi của em việc vui chơi, học tập phải đặt lên cao hơn việc lao động như vậy.

Nhưng sự thật đằng sau những hình ảnh đó đã khiến ai nấy cũng phải rơi lệ thương xót cho một người phụ nữ quá bất hạnh nhưng cũng vô cùng dũng cảm. Đồng thời họ vô cùng yêu mến và dành cho cô bé Hana những lời lẽ tốt đẹp nhất vì những gì em đã và đang làm để thay vị trí người mẹ của mình.

Câu chuyện đầy cảm động về cô Yasutaka Chie, 25 tuổi, ở Fukuoka, Nhật Bản. Vào năm 2011 khi chuẩn bị làm đám cưới với một chàng trai cao, to và sự nghiệp đang vô cùng triển vọng thì cô nhận được một hung tin rằng mình bị ung thư vú.

Câu chuyện xúc động về người mẹ ung thư dạy con gái 3 tuổi làm việc nhà

Hạnh phúc hiếm hoi của gia đình bé Hana

Dù gặp rất nhiều sự phản đối từ phía gia đình bạn trai, nhưng cả hai đã quyết làm đám cưới với nhau và dọn ra ở riêng. Sau ngày cưới, anh Singo luôn sát cánh cùng người vợ thân yêu chống chọi với mọi khó khăn của cuộc sống.

Rồi một điều kỳ diệu đã đến với gia đình bé nhỏ này, vào tháng 6/2012 Yasutaka Chie phát hiện ra mình đang mang thai. Lại một lần nữa cô đứng trước những sự lựa chọn khó khăn. Vì bác sỹ cho biết, nếu cô sinh nở vào trong thời gian này thì căn bệnh ung thư của cô sẽ lại tái phát và như vậy sẽ vô cùng nguy hiểm đến tính mạng.

Nhưng với một người phụ nữ luôn đau khổ vì không thể thực hiện thiên chức cao cả của một người mẹ, làm sao cô có thể nhẫn tâm bỏ đi đứa con trong bụng? Chie đã quyết định giữ và sẽ sinh đứa bé này.

Tháng 2/2003, Chie đã hạ sinh cô con gái nhỏ Hana và coi cô bé là cả cuộc sống của mình. Nhưng hạnh phúc không ở lại cô được lâu. Từ khoảng thời gian đó, căn bệnh quái ác lại tái phát và cướp đi của cô toàn bộ sức khỏe. Cô gần như không thể làm được bất cứ việc gì. Nằm một chỗ và nghĩ đến ngày mình sẽ phải rời ra cõi đời mà không chăm sóc được chồng, con nữa Chie gần như hoàn toàn tuyệt vọng.

Câu chuyện xúc động về người mẹ ung thư dạy con gái 3 tuổi làm việc nhà

Công việc nội trợ chẳng thể làm khó được cô bé.

Cô thường nằm và tâm sự với con, cô luôn xin lỗi con vì đã không ôm và chăm sóc được nó như những bà mẹ khác. Cô con gái nhỏ dường như thấu hiểu những nỗi khổ tâm của mẹ nên rất ít quấy khóc và cứ thế khỏe mạnh lớn lên. Nhìn con cô băn khoăn và tìm cách để con và chồng có thể sống tốt khi mình không còn nữa.

Vì vậy, cô chỉ còn biết dạy con gái làm việc nhà, để cô bé có thể tự chăm sóc cho bản thân dù không có mẹ ở bên cạnh. Khi Hana lên 3, Chie bắt đầu dạy con làm những việc nhẹ nhàng như phơi quần áo, sắp xếp đồ đạc, dọn vệ sinh, chuẩn bị đồ dùng trước lúc đi học...

Dù lúc đầu con không quen, hay bị đau trong quá trình làm việc nhưng Chie vẫn một mực kiên trì dạy con. Cứ như vậy, cô bé Hana đã bị mẹ "ép" vào bếp từ khi còn rất nhỏ. Món ăn đầu tiên mà Chie dạy con làm chính là súp miso.

Vào dịp sinh nhật 4 tuổi của Hana, Chie đã tặng con một chiếc tạp dề với lời nhắn nhủ: "Nấu ăn là một việc có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con, thế nên mẹ sẽ dạy con cách dùng dao, để con có thể làm ra những món ăn. Con có thể xếp việc học hành xuống thứ 2, bởi chỉ cần con có sức khỏe, có thể tự chăm sóc cho bản thân thì bất luận tương lai như thế nào, cho dù con ở đâu cũng đều có thể sống tốt."

Câu chuyện xúc động về người mẹ ung thư dạy con gái 3 tuổi làm việc nhà

2 bố con Hana đã tự chăm sóc lẫn nhau dù không có mẹ

Năm 2008, Chie qua đời khi con gái Hana mới lên 5 tuổi. Chồng cô đã bị sụp đổ hoàn toàn và anh thường xuyên lấy bia, rượu để giải sầu. Nhưng vào một buổi sáng, món súp của cô con gái bé bỏng đã thức tỉnh anh. Chính Hana đã mang lại cho anh một nguồn sống mới. Anh bắt đầu thay đổi cuộc sống và làm việc tích cực hơn để có thể lo cho con.

Tháng 3/2012, Singo quyết định đưa những dòng tâm sự trên blog của người vợ quá cố viết thành sách và xuất bản rộng rãi để truyền cảm hứng và niềm tin cho mọi người. Cuốn sách "Súp miso của bé Hana" không chỉ là di sản của Yasutaka Chie mà còn giúp lưu lại những ký ức về mẹ tuyệt vời nhất trong tâm trí Hana.

Câu chuyện về cuộc đời cô bé Hana đã được chuyển thể thành phim và khiến cho hàng triệu người phải xúc động rơi nước mắt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện xúc động về người mẹ ung thư dạy con gái 3 tuổi làm việc nhà